ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“มาดาม ทุสโซ” ทิ้งหุ่นขี้ผึ้ง “ปธน.ทรัมป์” ลงถังขยะก่อนศึกเลือกตั้งสหรัฐฯ


Artists put the finishing touches to wax figures Britain's Prime Minister Boris Johnson and US President Donald Trump as Madame Tussauds prepares to reopen its doors to the public on July 30, 2020.
Artists put the finishing touches to wax figures Britain's Prime Minister Boris Johnson and US President Donald Trump as Madame Tussauds prepares to reopen its doors to the public on July 30, 2020.

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งระดับโลก “มาดาม ทุสโซ” (Madame Tussauds) ในกรุงเบอร์ลิน เยอรมนี สั่งถอดหุ่นขี้ผึ้งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ทิ้งลงถังขยะเมื่อวันศุกร์ ก่อนศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 3 พฤศจิกายนนี้ ตามรายงานของรอยเตอร์

ภาพจากอินสตาแกรมทางการของ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งระดับโลก “มาดาม ทุสโซ” (Madame Tussauds) ในกรุงเบอร์ลิน เยอรมนี เผยให้เห็นภาพของหุ่นขี้ผึ้งของ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ อยู่ในถังขยะที่จัดขึ้น ซึ่งเขียนข้อความบนถังว่า DUMP TRUMP, Make American Great Again ภายในถังขยะมีการตกแต่งด้วยข้อความทวีตที่ผู้นำสหรัฐฯ เคยกล่าวไว้ เช่น You’re fired! ประโยคฮิตของปธน.ทรัมป์ สมัยเป็นพิธีกรรายการเรียลลิตี้โชว์อันโด่งดังในอเมริกา และคำว่า Fake News! วลียอดฮิตในการรับมือสื่อของปธน.ทรัมป์

อย่างไรก็ตาม หุ่นขี้ผึ้งของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา คู่ปรับของปธน.ทรัมป์ และพันธมิตรใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีแองเกลา แมร์เคิล แห่งเยอรมนี ยังคงประจำการอยู่ที่ พิพิธภัณฑ์ “มาดาม ทุสโซ” ในกรุงเบอร์ลิน ตามเดิม

ทางผู้จัดการฝ่ายการตลาดของพิพิธภัณฑ์ “มาดาม ทุสโซ” ในกรุงเบอร์ลิน Orkide Yalcindag บอกว่า การนำหุ่นขี้ผึ้งของปธน.ทรัมป์ ออกไปจากพิพิธภัณฑ์ครั้งนี้ เป็นขั้นตอนหนึ่งในมาตรการเตรียมพร้อมรับผลการเลือกตั้งสหรัฐฯที่จะมาถึง และเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ก่อนศึกเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ ที่จะมาถึงเท่านั้น

ตอนนี้คะแนนนิยมในตัวปธน.ทรัมป์ ยังตามหลังอดีตรองปธน.โจ ไบเดน คู่แข่งจากฝั่งเดโมแครตมาตลอด จากผลงานการรับมือโควิด-19 ในสหรัฐฯ ซึ่งพิพิธภัณฑ์ "มาดาม ทุสโซ" ในเบอร์ลิน ก็ไม่พาดที่จะนำเรื่องปธน.ทรัมป์ กับการระบาดของโควิด-19 มาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ด้วย

ที่ผ่านมา พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งระดับโลก “มาดาม ทุสโซ” จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งของอดีตผู้นำสหรัฐฯ มาโดยตลอด ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะการเลือกตั้งหรือไม่ก็ตาม ส่วนหุ่นขี้ผึ้งปธน.ทรัมป์ ในถังขยะนี้ จะจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ที่กรุงเบอร์ลิน จนถึง 2 พฤศจิกายนนี้

XS
SM
MD
LG