ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทการเงินทั่วโลกยกระดับแผนฉุกเฉินรับภัยไวรัสโควิด-19


FILE - The logo of Barclays bank is seen at its office in the Canary Wharf business district of London, April 1, 2013.
FILE - The logo of Barclays bank is seen at its office in the Canary Wharf business district of London, April 1, 2013.
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:43 0:00

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ธนาคารและบริษัทการเงินชั้นนำในเมืองใหญ่ทั่วโลกต่างยกระดับแผนฉุกเฉินเพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่พนักงานของสำนักงานบริษัทต่างๆ ในนครนิวยอร์กถูกตรวจพบเชื้อไวรัส

บาร์เคลย์ส ธนาคารสัญชาติอังกฤษ แจ้งพนักงานว่า พนักงานคนหนึ่งของห้องค้าหุ้นในอาคารสำนักงานย่านมิดทาวน์ แมนฮัตตัน ที่นครนิวยอร์ก ถูกตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้พนักงานที่ทำงานพบปะใกล้ชิดกับพนักงานคนดังกล่าวกักตัวตนเอง

เช่นเดียวกับบริษัทการเงินยักษ์ใหญ่อย่างมอร์แกน สแตนลีย์ ที่ยืนยันว่า พนักงานคนหนึ่งในสำนักงานย่านเพอร์เชสของนครนิวยอร์ก ก็ถูกตรวจพบเชื้อไวรัสเช่นเดียวกัน

FILE - The Citibank building is seen in New York, Oct. 16, 2012.
FILE - The Citibank building is seen in New York, Oct. 16, 2012.

ทางด้านบริษัทซิตี้กรุ๊ปก็มีแผนรับมือเช่นกัน โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า ทางบริษัทเตรียมแบ่งพนักงานทั้งหมดในทวีปอเมริกาเหนือออกเป็นสองกลุ่ม โดยแบ่งกะสลับกันทำงานจากสำนักงานและสถานที่อื่นๆ กะละ 1 สัปดาห์

ขณะที่ ธนาคารดอยช์ แบงก์ ของเยอรมันก็กระจายพนักงานค้าหุ้นของธนาคารไปตามสำนักงานต่างๆ ในนครแฟรงก์เฟิร์ต และวางแผนกระจายงานในสำนักงานในกรุงลอนดอน และประเทศอิตาลีและจีนเช่นเดียวกัน โดนดอยช์ แบงก์ กล่าวกับพนักงานว่า แผนงานนี้จะไม่กระทบการให้บริการลูกค้าเต็มรูปแบบ ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมืออย่างยิ่งจากพนักงานทุกคน

ในวันเดียวกัน องค์การการค้าโลก หรือ WTO ออกแถลงการณ์ในวันอังคาร สั่งยกเลิกการประชุมของหน่วยงานทั้งหมดตั้งแต่วันพุธจนถึง 20 มีนาคมนี้ หลังได้รับการยืนยันแล้วว่ามีเจ้าหน้าที่ของ WTO ติดเชื้อแล้ว 1 ราย

เช่นเดียวกับทางสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ หรือ SEC ได้ออกมาตรการให้เจ้าหน้าที่ทำงานจากบ้านในวันอังคาร หลังจากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ 1 รายล้มป่วยและเข้ารับการรักษาโคโรนาไวรัส ตามรายงานของรอยเตอร์ส

XS
SM
MD
LG