ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วัยรุ่นแอละบามาจัดปาร์ตี้โควิด-19 ใครติดเชื้อก่อนได้รางวัล


วัยรุ่นอเมริกันจำนวนมากที่รัฐแอละบามา ทางใต้ของสหรัฐฯ เข้าร่วมในงานปาร์ตี้ "โควิด-19" ที่เมืองทัสคาลูซา ซึ่งเชิญคนที่ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่เข้าร่วมงานด้วย โดยใครที่ติดเชื้อเป็นคนแรกหลังปาร์ตี้นั้นจะได้รับรางวัล ตามคำให้การของเจ้าหน้าที่ส่วนท้องถิ่น

หัวหน้าสำนักงานดับเพลิงเมืองแอละบามา แรนดี สมิธ ให้การกับสภาเมืองว่ามีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นจริง โดยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างอิงคำพูดของสมาชิกสภาเมืองทัสคาลูซา ซอนย่า แม็คคินสทรี ว่า งานปาร์ตี้ดังกล่าวจัดขึ้นหลายครั้งแล้ว ซึ่งตอนแรกเธอคิดว่าเป็นเพียงแค่ข่าวลือ แต่หลังจากที่ตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่และแพทย์หลายคนก็พบว่าเป็นเรื่องจริงเช่นกัน

คุณแม็คคินสทรี กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อคนแรกจากงานปาร์ตี้ดังกล่าวยืนยันกับแพทย์ผู้หนึ่งว่า เธอได้รับเงินรางวัลที่มาจากค่าขายตั๋วร่วมงานทั้งหมดจริง และเชื่อว่าปาร์ตี้ลักษณะนี้ถูกจัดขึ้นหลายครั้งทั้งในเมืองทัสคาลูซาและเมืองใกล้เคียง ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

เมืองทัสคาลูชาเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของรัฐแอละบามา และเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแอละบามา (University of Alabama)

ปัจจุบัน มีผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสในรัฐแอละบามาราว 39,000 คน และเสียชีวิตแล้วกว่า 1,000 คน โดยในสัปดาห์นี้ ทางการเมืองทัสคาลูซาได้ผ่านกฎหมายบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากขณะอยู่ในที่สาธารณะ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันจันทร์หน้า

XS
SM
MD
LG