ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กองทัพอากาศสหรัฐฯ กับปัญหาขาดแคลนช่างบำรุงรักษาเครื่องบินจำนวนมาก


US Air Force Faces Shortage of Fighter Jet Mechanics
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:40 0:00

US Air Force Faces Shortage of Fighter Jet Mechanics

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:40 0:00

พลอากาศโท John Cooper ผู้รับผิดชอบงานด้านบุคลากรในการบำรุงรักษาเครื่องบิน บอกกับ Voice of America ว่า "การขาดแคลนบุคลากรสำหรับงานบำรุงรักษาเครื่องบิน เป็นปัญหาจนถึงขนาดที่นักบินของกองทัพอากาศไม่สามารถฝึกการบินได้ตามกำหนด"

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพอากาศสหรัฐผู้นี้ ระบุจำนวนช่างที่ขาดแคลนว่า สูงถึง 3,800 คนในปีที่แล้ว เพราะการตัดงบประมาณของรัฐสภา และแม้ว่าในปีนี้จะได้รับงบฯ เพิ่ม และสามารถจ้างคนเพิ่มได้ 500 คน แต่ก็ยังขาดอีก 3,300 คนอยู่ดี

พลอากาศโท John Cooper ของกองทัพอากาศสหรัฐบอกกับ VOA ด้วยว่า แม้ทางกองทัพอากาศจะเร่งรัดฝึกอบรมช่างบำรุงรักษาเครื่องบินเตรียมไว้ ก็จะไม่สามารถอุดช่องโหว่ 3,300 คนนี้ได้จนกว่าจะอีกสี่ปีข้างหน้า

ขณะเดียวกัน ทางกองทัพอากาศก็พยายามจะผูกใจช่างที่มีประสบการณ์และทำงานอยู่ในขณะนี้ ให้อยู่ทำงานต่อไปโดยการให้โบนัสพร้อมกันไปด้วย

อย่างไรก็ตาม นาวาอากาศเอก Pete Fesler ผู้บังคับการฝูงบินที่ฐานทัพอากาศ Langley-Eustis บอกว่า ในขณะที่มีช่างใหม่ๆ เริ่มเข้าทำงาน ก็มีปัญหาใหม่เกิดขึ้นตามมาด้วย

ปัญหาที่ว่านี้คือระดับของความชำนาญงาน คนใหม่ที่เข้ามาซึ่งเริ่มมีจำนวนมากขึ้นนั้น ขาดประสบการณ์ ในขณะที่ช่างผู้มีประสบการณ์ที่จะช่วยสอนงานคนใหม่ได้ มีจำนวนน้อยลงทุกที

ทั้งหมดนี้ ส่งผลกระทบคุณภาพของการฝึกการบินอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และยังหมายถึงกองทัพอากาศที่มีความเตรียมพร้อมน้อยลงด้วย

พลอากาศโท John Cooper กล่าวส่งท้ายว่า กองทัพอากาศตระหนักถึงปัญหาที่ว่านี้ และคาดว่าจะต้องใช้เวลาระหว่างห้าถึงเจ็ดปีเพื่อแก้ปัญหานี้

XS
SM
MD
LG