ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พนักงานแอมะซอนในเมืองซีแอตเทิลติดเชื้อไวรัสโควิด – 19


FILE - In this Feb. 14, 2019, file photo people stand in the lobby for Amazon offices in New York.
FILE - In this Feb. 14, 2019, file photo people stand in the lobby for Amazon offices in New York.

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า พนักงานคนหนึ่งของบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่อย่างแอมะซอน ถูกตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน

ทางแอมะซอนกล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า บริษัทกำลังให้ความช่วยเหลือแก่พนักงานคนดังกล่าว ที่ขณะนี้อยู่ในระหว่างการกักบริเวณ โดยพนักงานคนนี้ทำงานที่สำนักงานแอมะซอนบราซิลในเมืองและรัฐดังกล่าว

ผลการค้นหาจากกูเกิ้ล แมพ แสดงผลว่า สำนักงานดังกล่าวอยู่บริเวณ 9th Avenue ของเมืองซีแอตเทิล และเป็นคนละแห่งกับสำนักงานใหญ่ของแอมะซอน ที่อยู่บริเวณ 7th Avenue

แอมะซอนส่งประกาศเตือนถึงพนักงานในบริษัทว่า พนักงานที่ติดเชื้อรู้สึกไม่สบายขณะกลับบ้านเมื่อวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ และไม่ได้เข้าสำนักงานแอมะซอนอีกนับตั้งแต่นั้นมา

โดยทางบริษัทได้แจ้งเตือนแก่พนักงานคนอื่นๆ ที่ติดต่อใกล้ชิดกับพนักงานคนดังกล่าวแล้ว ส่วนพนักงานที่ไม่ได้ใกล้ชิดกับพนักงานคนนี้ ทางแอมะซอนประเมินว่ามีโอกาสติดเชื้อไวรัสต่ำ นอกจากนี้ ทางแอมะซอนยังขอความร่วมมือพนักงานที่มีอาการผิดปกติให้อยู่บ้านและไปพบแพทย์ด้วย

ทั้งนี้ รัฐวอชิงตันมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 มากที่สุดในสหรัฐฯ โดยมีผู้ติดเชื้อ 27 คน และผู้เสียชีวิต 9 คน และมีผู้ที่อยู่ในระหว่างการเฝ้าระวัง 231 คน

XS
SM
MD
LG