"Guardians of the Galaxy Vol. 2" โหมโรงฤดูหนังฟอร์มใหญ่ด้วยความคึกคักระดับร้อยล้าน

Director James Gunn (from left) actors Chris Pratt, Zoe Saldana and Dave Bautista pose for photographers during a media conference of "Guardians of the Galaxy Vol. 2" in Tokyo, April 11, 2017.

The Fate of Furious ยอมถอยจากที่หนึ่งหลังครองบัลลังก์มาเกือบสองเดือน

Your browser doesn’t support HTML5

Top 5 Movies

สุดสัปดาห์โหมโรงหนังใหญ่ แม้จะล่วงหน้ามาก่อนฤดูร้อนหลายสัปดาห์ แต่ความคึกคักบนทำเนียบภาพยนตร์ทำเงินห้าอันดับแรกในตลาดอเมริกาเหนือเริ่มแล้วกับปรากฏการณ์ภาพยนตร์ภาคต่อของ Guardians of the Galaxy ที่ทำรายได้งดงาม

อันดับที่ 5 - หลายคนคิดว่า “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” จะจูบลา Top 5 ไปตลอดกาลหลังร่วงไปที่ 6 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

แต่เพลงที่ประกอบเพราะๆ ของ "Beauty and the Beast" ผสมผสานกับแรงดึงดูดของดาราแม่เหล็กอย่าง Emma Watson ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมาติดทำเนียบภาพยนตร์ทำเงินห้าอันดับแรกอีกครั้ง

อันดับที่ 4 - ถอยลงมาจากที่สองเมื่ออาทิตย์ก่อน "How to be a Latin lover" หนังตลกแนวลาติน ที่ได้ Salma Hayek ร่วมแสดง ในบทน้องสาวที่ยอมให้พี่ชายอดีตหนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่กำลังตกยากมาอยู่ร่วมชายคา

ด้วยความชำนาญเรื่องการจีบสาวทำให้คุณลุงผันตัวกลายมาเป็น “โค้ช” สอนหลานชายเอาชนะใจผู้หญิง สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา How to be a Latin lover รับรายได้ไป 5 ล้าน 3 แสนดอลลาร์

อันดับ 3 ​ - "The Boss Baby" ภาพยนตร์การ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่องนี้เล่าถึงภารกิจของนายใหญ่ที่แฝงตัวมาในร่างทารก เพื่อป้องกันการคงอยู่ของสถาบันเด็กอ่อนไม่ให้ถูกแย่งความรักไปโดยคู่แข่งสี่ขา

ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ได้เสียงของ Alec Baldwin เป็นผู้พากย์ตัวเอก รับรายได้รวมในอเมริกาเหนือเกือบ 160 ล้านดอลลาร์

อันดับ 2 - ยอมลงจากที่หนึ่งแต่โดยดี "The Fate of Furious" แก๊งค์นักขับรถแข่งที่ร่วมกันปราบจารชนยึดครองตำแหน่งหัวแถวมาเกือบสองเดือนก่อนหน้านี้

ขณะนี้ The Fate of Furious หนังที่เอาเรือดำน้ำมาสู้กับรถแข่ง พุ่งชนแนวต้าน 200 ล้นดอลลาร์ในอเมริกาเหนือไปได้เรียบร้อยแล้ว

อันดับ 1 - ตกเป็นของอัศวินผู้พิทักษ์จักรวาล "Guardians of the Galaxy Vol. 2" ที่รวมตัวละครแปลกๆ มาผสมผสานความหลุดโลกเพื่อเรียกเสียงฮาเป็นครั้งที่สอง

ครั้งนี้ Guardians of the Galaxy Vol. 2 มาพร้อมกับงานชิ้นใหม่ คือการปกป้องแหล่งพลังงานระเบิดแรงสูงที่นำไปสู่การตามล่าโดยผู้ปกครองอาณาจักรและการเกาะรอยอดีตของตัวละครหลัก

ปรากฏว่าหนังแหวกแนวของค่าย Marvel เรื่องนี้ ที่ได้ดาราชาย Chris Pratt เป็นหัวหน้าองครักษ์พิทักษ์กาเเล็กซี่ ทำรายได้ดีกว่าภาคแรกเมื่อสามปีก่อน 54 เปอร์เซ็นต์ และรับค่าตั๋วสุดสัปดาห์เปิดตัวไป 145 ล้านดอลลาร์

(รายงานโดย Box Office Mojo และ Associated Press / รัตพล อ่อนสนิท เรียบเรียง )