ธุรกิจ: บริษัทสื่อรายใหญ่ Meredith จะซื้อกิจการของ Time Inc

Bitcoin ทะลุหลัก $9,000 เดินหน้าสร้างสถิติใหม่ $10,000

Your browser doesn’t support HTML5

รวมข่าวธุรกิจ 11/27/2017

บริษัทสื่อรายใหญ่ Meredith จะซื้อกิจการของ Time Inc

บริษัทสื่อรายใหญ่ของสหรัฐฯ Meredith Corp ประกาศว่ากำลังจะซื้อกิจการของ Time Inc ซึ่งเป็นเจ้าของนิตยสารชื่อดังหลายเล่ม เช่น People, Sports Illustrated และ Fortune ด้วยวงเงิน 1,840 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะจ่ายเป็นเงินสดทั้งหมด

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2013 และต้นปีนี้ Meredith ประสบความล้มเหลวในการเจรจาซื้อกิจการ Time มาแล้วสองครั้ง แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่าครั้งนี้น่าจะประสบความสำเร็จ เนื่องจากมีมหาเศรษฐีแนวคิดอนุรักษ์นิยมสองพี่น้อง คือ ชาร์ลส และเดวิด โค้ค เป็นผู้สนับสนุนข้อตกลงนี้

ปัจจุบัน Meredith เป็นเจ้าของนิตยสารแนวไลฟ์สไตล์หลายเล่ม เช่น Better Homes & Gardens และ Family Circle ซึ่งการควบรวมกิจการของ Time จะทำให้ Meredith สามารถขยายจำนวนผู้อ่านเป็น 135 ล้านคน และจำนวนสมาชิกเกือบ 60 ล้านคน

นอกจากนี้ Meredith ยังสามารถเพิ่มการเข้าถึงผู้อ่านทางเว็บไซต์ราว 170 ล้านคนต่อเดือนเฉพาะในสหรัฐฯ ด้วย

สำหรับมหาเศรษฐีสองพี่น้อง "Koch Brothers" ซึ่งเป็นผู้ให้ทุนแก่ Meredith ในการซื้อกิจการนี้ เป็นเจ้าของเครืออุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ และยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของพรรครีพับลิกันด้วย

คาดว่าข้อตกลงนี้จะบรรลุขั้นตอนสุดท้ายในช่วงไตรมาสแรกของปี ค.ศ. 2018

Bitcoin ทะลุหลัก $9,000 เดินหน้าสร้างสถิติใหม่ $10,000

ค่าเงินดิจิทัล Bitcoin พุ่งทะลุหลัก 9,000 ดอลลาร์เรียบร้อยแล้ว โดยซื้อขายกันที่ระดับ 9,500 ดอลลาร์ต่อ 1 Bitcoin ในวันจันทร์ที่ตลาดเอเชีย

ตั้งแต่ต้นปีนี้ เงิน Bitcoin มีค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วถึง 860% แม้บรรดาผู้เชี่ยวชาญวงการการเงินต่างแสดงความกังวลว่าอาจเกิดฟองสบู่เงินดิจิทัลได้

คาดว่าสาเหตุที่ Bitcoin มีค่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสองสัปดาห์มานี้ เป็นเพราะการคาดการณ์ว่าสถาบันการลงทุนใหญ่ๆ เช่น กองทุนเฮดจ์ฟันด์ หรือบรรษัทบริหารสินทรัพย์ต่างๆ อาจเตรียมซื้อขายและลงทุนใน Bitcoin มากขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ สถาบันการเงินหลายแห่งได้ยอมรับการซื้อขายเงินสกุลดิจิทัลนี้แล้ว

ผู้เชี่ยวชาญยังเชื่อด้วยว่า ค่าเงิน Bitcoin จะทะลุหลัก 10,000 ดอลลาร์ต่อ 1 Bitcoin ในอีกไม่กี่วันนี้