ธุรกิจ: สมาคมการท่องเที่ยวชี้จำนวนนักท่องเที่ยวในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 4% เดือนเมษายน

Visitors are reflected as they enter the Smithsonian National Museum of African American History and Cultural on the National Mall in Washington, May 1, 2017.

กลุ่ม OECD คาดเศรษฐกิจโลกเร่งเครื่องขยายตัวใน 2 ปีจากนี้

นักวิเคราะห์จากกลุ่ม OECD (Organization for Economic Cooperation and Development) ของประเทศพัฒนาแล้ว คาดว่าเศรษฐกิจโลกอาจเร่งเครื่องขยายตัวในปีนี้และปีหน้า จากร้อยละ 3 ในปี ค.ศ. 2016 เป็นร้อยละ 3.6 ในปี ค.ศ. 2018

แม้มีปัจจัยบวกจากความมั่นใจผู้บริโภค การลงทุนและการจ้างงานที่ดีขึ้น OECD เตือนถึงความไม่แน่นอนจากนโยบายของรัฐบาลประเทศต่างๆ ว่าอาจกระทบเศรษฐกิจโลก

สมาคมการท่องเที่ยวชี้จำนวนนักท่องเที่ยวในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ 4 เดือนเมษายน

สมาคมการท่องเที่ยวของอเมริกา U.S. Travel Association เปิดเผยดัชนี Travel Trends Index ที่ชี้ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ 4 ในเดือนเมษายนปีนี้ เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

หลายคนอาจแปลกใจ เพราะเคยมองว่ามาตรการจากรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่พยายามห้ามคนต่างชาติจากบางประเทศเข้าสหรัฐฯ ชั่วคราว โดยอ้างเหตุผลด้านความมั่นคง น่าจะสร้างผลกระทบด้านลบต่อการท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตามสถิติจากสมาคม U.S. Travel Association ไม่ครอบคลุมทั่วถึงเท่าตัวเลขจากทางการสหรัฐฯ ซึ่งยังอยู่ในระหว่างจัดทำ

เฟสบุ๊กกำลังร่วมมือกับองค์กรบรรเทาสาธารณภัยเพื่อให้ข้อมูลระบุตำแหน่งผู้ประสบภัย

เฟสบุ๊กกำลังร่วมมือกับองค์กรบรรเทาสาธารณภัยสามแห่ง คือ UNICEF กาชาดสากลและสมาคมจันทร์เสี้ยวแดง หรือ Red Crescent เพื่อช่วยให้ข้อมูลระบุตำแหน่งของผู้ประสบภัย

อย่างไรก็ตาม เฟสบุ๊กกล่าวว่าจะไม่เปิดเผยชื่อผู้ใช้ในข้อมูลที่แบ่งปันให้องค์กรเหล่านี้