ธุรกิจ: UberEats จะเริ่มส่งอาหารในเบอร์ลินปีหน้า

An UberEATS food delivery courier rides her scooter in London on September 7, 2016.

รัสเซียคาดว่าโอเปคจะเสนอให้ประเทศนอกกลุ่มร่วมลดการผลิต, นักวิเคราะห์คาด Fed อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ก่อนสิ้นปี, ผู้นำจีนย้ำว่าต้องเร่งมือปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตที่ไม่ปลอดภัย

Your browser doesn’t support HTML5

Business News

รัสเซียคาดว่าโอเปคจะเสนอให้ประเทศนอกกลุ่มร่วมลดการผลิต

รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานรัสเซีย อเล็กซานเดอร์ โนวัค กล่าวว่า ตนคาดว่าองค์การโอเปคของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน จะเสนอให้ประเทศนอกกลุ่มพิจารณาแนวทางของโอเปคที่จะร่วมกันจำกัดปริมาณการผลิต

รัฐมนตรีโนวัคของรัสเซีย ซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกโอเปค กล่าวในบทสัมภาษณ์กับสื่อตุรกี Anadolu Agency ว่ารัสเซียกำลังรอข้อเสนอจากโอเปคที่น่าจะมีรายละเอียดเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่เมืองใหญ่ของจีนตั้งกฎที่อาจทำให้ขับรถร่วมโดยสารผ่านแอพยากขึ้น

เจ้าหน้าที่กรุงปักกิ่งและนครเซี่ยงไฮ้ เสนอกฎเกี่ยวกับเงื่อนไขที่บุคคลสามารถขับรถรับส่งของบริการใช้แอพ อย่างเช่นที่เห็นในบริการของ Uber และ Didi Chuxing ซึ่งกฎใหม่น่าจะทำให้การรับจ้างขับรถผ่านแอพเรียกบริการอาจจะทำได้ยากขึ้น

รายละเอียดของกฎใหม่ ประกอบด้วยการแสดงหลักฐานการที่อยู่ของผู้ให้บริการว่าต้องอยู่ในกรุงปักกิ่งสำหรับผู้ที่ขับรถในนครหลวงของจีน และยังมีกำหนดเรื่องอายุของคนขับรถ และทะเบียนรถว่าต้องอยู่ตามเมืองที่ให้บริการเท่านั้นอีกด้วย

UberEats จะเริ่มส่งอาหารในเบอร์ลินปีหน้า

บริการส่งอาหาร UberEats ที่เป็นธุรกิจแตกยอดของ Uber ผู้ให้บริการแอพเรียกรถรับส่งจะเริ่มดำเนินธุรกิจได้ที่กรุงเบอร์ลินประเทศเยอรมนีในปีหน้า โดยจะใช้จักรยานเป็นพาหนะส่งอาหาร

ข่าวดังกล่าวมาจากการให้สัมภาษณ์ของผู้บริหาร Uber ในเยอรมนี นาย Christopher Weigler

การผลักดันให้เกิดบริการ UberEats ในเยอรมนีก็เพื่อแข่งขันกับ Deliveroo ผู้ให้บริการแบบเดียวกันในตลาดดังกล่าว

โดยเมื่อเดือนที่แล้ว Uber กล่าวว่าจะขยายบริการส่งอาหารไปในตลาดใหม่ 22 ประเทศ



(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)