ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: McDonald เสนอเมนูใหม่ต้อนรับเทศกาลฮัลโลวีนในญี่ปุ่น


IMF คาดเศรษฐกิจโลกขยายตัวลดลงในปีนี้ / ค่าเงินปอนด์ลดลงต่ำสุดรอบ 31 ปี / OWS ได้รับการยกเลิกคำสั่งห้ามเปิดเผยข้อมูล

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:34 0:00

IMF คาดเศรษฐกิจโลกขยายตัวลดลงในปีนี้

กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF คาดการณ์ว่าอัตราการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจโลกยังคงอ่อนแอ และคาดว่าประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วจะเติบโตช้าลงในปีนี้

รายงานของ IMF ระบุว่าอัตราการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ น่าผิดหวัง พร้อมทั่วคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจอเมริกาปีหน้าจะขยายตัวลดลงอยู่ที่ระดับ 1.6% รายงานยังคาดด้วยว่าประเทศที่เศรษฐกิจกำลังเติบโตจะมีอัตราการขยายตัวที่ดีขึ้น

IMF ยังกระตุ้นให้ประเทศต่างๆ ลดกำแพงกีดกันการค้า ลดอัตราดอกเบี้ย และเพิ่มการลงทุนในด้านโครงสร้างพื้นฐานและการศึกษา เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจในระยะยาว

ค่าเงินปอนด์ลดลงต่ำสุดรอบ 31 ปี ราคาน้ำมันดิบโลกกระเตื้องเล็กน้อย

วันนี้ค่าเงินปอนด์สเตอริงของอังกฤษลดลงอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 31 ปี เทียบกับเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ สืบเนื่องจากความกังวลเรื่องที่อังกฤษกำลังแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป

ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันดิบ Brent และราคาน้ำมันดิบในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังจากที่บรรดาประเทศผู้ผลิตน้ำมันทั้งที่อยู่ในกลุ่มโอเปกและไม่ได้อยู่ในกลุ่ม สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องการจำกัดปริมาณการผลิตน้ำมันดิบโลกได้

OWS ได้รับการยกเลิกคำสั่งห้ามเปิดเผยข้อมูล

บริษัท Open Whisper System หรือ OWS เจ้าของแอพส่งข้อความแบบใส่รหัสชื่อว่า Signal ได้รับหมายคำสั่งศาลตั้งแต่ต้นปีนี้ เพื่อให้จัดหาข้อมูลในโทรศัพท์มือถือให้แก่คณะลูกขุนใหญ่ในรัฐเวอร์จิเนีย เพื่อใช้ประกอบการไต่สวน

หนังสือพิมพ์ NY Times รายงานว่า ส่วนหนึ่งในคำสั่งศาลนั้นคือการสั่งให้ OWS ห้ามเปิดเผยข้อมูลที่คณะลูกขุนต้องการนั้นเป็นเวลาหนึ่งปี

แต่วันนี้ American Civil Liberties Union ประกาศความสำเร็จที่สามารถยกเลิกคำสั่งห้ามเปิดเผยข้อมูลที่ว่านั้นให้กับ OWS ได้

บริษัทเทคโนโลยีหลายบริษัทได้รับคำสั่งห้ามเปิดเผยข้อมูลในลักษณะนี้ ระบุว่ารัฐบาลกลางสหรัฐฯ ใช้คำสั่งลักษณะนี้มากเกินไป และถือเป็นการขัดกับกฎหมายว่าด้วยการปกป้องสิทธิพลเมือง

สำหรับข้อมูลต่างๆ ที่รัฐบาลสหรัฐฯ ต้องการ ดังระบุไว้ในหมายคำสั่งศาล รวมถึงชื่อ ที่อยู่ อีเมล์ cookie data รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์สองเครื่องนั้น

McDonald เสนอเมนูใหม่ต้อนรับฮัลโลวีนในญี่ปุ่น

เครือข่ายร้านอาหาร McDonald เสนอเมนูใหม่สำหรับลูกค้าในญี่ปุ่น ในโอกาสครบรอบ 45 ปีที่ร้าน McDonald เริ่มให้บริการในญี่ปุ่น โดยจะถือโอกาสต้อนรับเทศกาลฮัลโลวีนที่กำลังจะมาถึงไปพร้อมๆ กัน ด้วยเมนูใหม่ที่ชื่อว่า “Halloween Choco Potato”

ร้าน McDonald ระบุว่าเมนูใหม่ที่ว่านี้ คือมันฝรั่งทอดหรือเฟร้นซ์ฟราย ที่เสิร์ฟพร้อมกับซ้อสช็อคโกแลตสีน้ำตาลและซ้อสฟักทองสีส้ม ซึ่งถือว่าเป็นสีประจำเทศกาลฮัลโลวีน

ลูกค้าหลายคนที่ได้ลิ้มลอง บอกว่ารสชาติของช็อคโกแลตและฟักทองสามารถไปกันได้ดีอย่างน่าประหลาด

XS
SM
MD
LG