ข่าวธุรกิจ: หุ้น Wall Street พุ่งแตะระดับราคาปิดสูงสุดเป็นสถิติใหม่

APTOPIX Financial Markets-Wall Street-Federal Reserve

หลายประเทศต้องการทำสัญญาการค้ากับรัฐบาลลอนดอนหลัง Brexit, หนุ่มวัย 25 ปี รับมรดก เก้าพันล้านปอนด์จากบิดาซึ่งเป็น Duke of Westminster, IEA คาดว่าความต้องการน้ำมันโลกอาจลดลงในปีหน้า

Your browser doesn’t support HTML5

Business News

หุ้น Wall Street พุ่งแตะระดับราคาปิดสูงสุดเป็นสถิติใหม่

หุ้นในตลาดหลักทรัพย์ที่ Wall Street ของสหรัฐฯ พุ่งแตะระดับราคาปิดสูงสุดเป็นสถิติใหม่ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกิจการห้างสรรพสินค้าอเมริกันรายใหญ่เช่น Macy’s รายงานผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจ

ขณะเดียวกัน Macy’s ประกาศว่าจะปิดสาขา 100 แห่งจากทั้งหมด 675 แห่ง เพื่อปรับตัวกับการซื้อของออนไลน์ที่มากขึ้นแทนการจับจ่ายที่ห้างซึ่งนักลงทุนตอบรับกับข่าวการปรับตัวของ Macy’s ครั้งนี้ ในทางบวก

หนุ่มวัย 25 ปี รับมรดกเก้าพันล้านปอนด์จากบิดาซึ่งเป็น Duke of Westminster

หนุ่มหน้าใสวัย 25 ปี ที่ชื่อ Hugh Richard Louis Grosvenor รับมรดก 9 พันล้านปอนด์จากบิดาซึ่งเป็น Duke of Westminster และทำให้เขากลายเป็นเศรษฐีพันล้านที่เด็กที่สุดในทำเนียบเศรษฐี 400 คนแรกของโลกจากการจัดอันดับของสำนักข่าว Bloomberg

นอกจากนั้นเขายังรับตำแหน่งศักดินาเป็น Duke of Westminster คนต่อไปหลังจากบิดาเสียชีวิตไม่กี่วันก่อนด้วย

ออสเตรเลียปฏิเสธการยื่นขอซื้อกิจการผลิตไฟฟ้าของออสเตรเลียโดยกลุ่มธุรกิจจีน

รัฐมนตรีคลังออสเตรเลีย Scott Morrison ประกาศปฏิเสธการยื่นขอซื้อกิจการผลิตไฟฟ้าของออสเตรเลีย Ausgrid โดยกลุ่มธุรกิจจีน โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ

กลุ่มทุนของจีนคือ State Grid Corp และ Infrastructure Holdings ที่ต้องการได้สิทธิประกอบกิจการไฟฟ้า 50.4% ในกิจการของ Ausgrid เป็นเวลา 99 ปี ที่ราคาประเมินอย่างน้อย 7,600 ล้านดอลลาร์

บาร์อังกฤษใช้อุปกรณ์สกัดกั้นสัญญาณโทรศัพท์

บาร์ที่ชื่อ Gin Tub แห่งเมือง Brighton ใช้อุปกรณ์สกัดกั้นสัญญาณโทรศัพท์ อุปกรณ์ดังกล่าวชื่อว่า Faraday cage ซึ่งทำจากโลหะ

เจ้าของ Gin Tub กล่าวว่าที่ทำเช่นนี้ก็เพราะต้องการให้ลูกค้าสนุกกับบรรยากาศที่บาร์และเพื่อนที่มาด้วยแทนที่จะพะวักพะวนกับโทรศัพท์ของตน

ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายกล่าวว่าการทำเช่นนี้ไม่ผิดกฎหมาย เพราะไม่ได้เป็นการแทรกสัญญาณการใช้โทรศัพท์ และร้านอาหารและบาร์อีกหลายแห่งทั่วโลกก็ใช้เทคโนโลยีนี้ไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน



(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)