ข่าวธุรกิจ: Samsung ประกาศจะปรับปรุงซอฟท์แวร์แก้ไขปัญหาแบตเตอรี่ของ Note 7

A customer holds a Samsung Electronics Galaxy Note 7 smartphone at the headquarters of South Korean mobile carrier KT in Seoul, South Korea, Friday, Sept. 2, 2016.

Bayer เสนอซื้อหุ้น Monsanto มูลค่ารวมหกหมื่นหกพันล้านดอลลาร์ / สหรัฐฯ กล่าวหาจีนว่าให้เงินอุดหนุนการผลิตข้าวโพด ข้าวสาลีและข้าวเจ้า

Your browser doesn’t support HTML5

Business News

Bayer เสนอซื้อหุ้น Monsanto มูลค่ารวม 66,000 ล้านดอลลาร์

บริษัทเภสัชกรรม Bayer ของเยอรมนี ตกลงจะซื้อหุ้นของ Monsanto บริษัทธุรกิจการเกษตรของสหรัฐฯ ในราคาหุ้นละ 128 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่ารวม 66,000 ล้านดอลลาร์ และ Bayer สัญญาจะจ่ายเงินชดเชยให้ 2,000 ล้านดอลลาร์ ถ้าแผนควบรวมกิจการนี้ไม่ผ่านการอนุมัติของรัฐบาล

แต่หากแผนดังกล่าวสำเร็จจะเป็นผลให้ Bayer ครองตลาดเมล็ดพืชและยาฆ่าแมลงของโลกได้กว่า 25 %

สหรัฐฯ กล่าวหาจีนให้เงินอุดหนุนการผลิตข้าวโพด ข้าวสาลีและข้าวเจ้า

สำนักงานผู้แทนการค้าและกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ กล่าวหารัฐบาลจีน ว่าให้เงินอุดหนุนการผลิตข้าวโพด ข้าวสาลี และข้าวเจ้า ทำให้มีการผลิตพืชผลดังกล่าวมากกว่าความจำเป็น และลดความต้องการสินค้าประเภทเดียวกันที่เกษตรกรสหรัฐฯ ผลิต และส่งขายทั่วโลก

ขณะนี้จีนเป็นตลาดรับสินค้าการเกษตรของสหรัฐฯ มูลค่าราวสองหมื่นล้านดอลลาร์ต่อปีและช่วยสร้างงานประมาณสองแสนตำแหน่งในสหรัฐฯ ด้วย

Samsung ประกาศจะปรับปรุงซอฟท์แวร์แก้ไขปัญหาแบตเตอรี่ของ Note 7​

บริษัท Samsung ประกาศจะปรับปรุงซอฟท์แวร์ เพื่อให้แบตเตอรี่ของโทรศัพท์ Note 7 ที่มีปัญหาความร้อนจัด และมีรายงานการระเบิด สามารถชาร์ตไฟได้ไม่เกิน 60%

คาดว่ามาตรการดังกล่าวมีขึ้นสำหรับผู้ใช้ที่ยังไม่ยอมนำโทรศัพท์ของตนไปเปลี่ยนที่ศูนย์ตามคำประกาศเรียกคืนสินค้า

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามาตรการใหม่นี้จะเริ่มเมื่อใด และจะมีขึ้นเฉพาะในเกาหลีใต้หรือทั่วโลก

Facebook และ Twitter ร่วมมือกับสื่อหลายสำนัก แก้ปัญหาข่าวปลอมทางสื่อสังคมออนไลน์

Facebook และ Twitter ประกาศแผนร่วมมือกับบริษัทสื่อมวลชนต่างๆ เช่น New York Times, Washington Post, CNN, AFP จัดตั้งกลุ่ม First Draft Coalition เพื่อแก้ปัญหาข่าวปลอมทางสื่อสังคมออนไลน์ และเพื่อปรับปรุงคุณภาพของข่าวสารข้อมูลที่จะหาได้ทางอินเทอร์เน็ต