ธุรกิจ: 'คริสทีน ลาการ์ด' ได้รับความไว้วางใจให้บริหาร IMF ต่อไป แม้ศาลตัดสินมีความผิด

France IMF Lagarde

จีนกำหนดให้สื่อออนไลน์ต้องมีใบอนุญาตสำหรับการแพร่ภาพกระจายเสียง / ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการยิงสังหารหมู่ที่ออร์แลนโด้ ยื่นฟ้องสื่อสังคมออนไลน์สามบริษัท

Your browser doesn’t support HTML5

Business News



IMF แสดงความไว้วางใจให้ Christine Lagarde บริหาร IMF ต่อไป

คณะกรรมการบริหารของ IMF แสดงความเชื่อมั่นในการเป็นผู้นำของนาง Christine Lagarde และแสดงความไว้วางใจให้ทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการของ IMF ต่อไป

ถึงแม้เมื่อต้นสัปดาห์ ศาลพิเศษ Court of Justice of the Republic ของฝรั่งเศส จะมีคำวินิจฉัยว่า นาง Christine Lagarde สมัยที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศ มีความผิดฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ จากการไม่โต้แย้งเรื่องเงินชดเชยที่นาย Bernard Tapie นักธุรกิจฝรั่งเศสได้รับจากรัฐบาลเมื่อปี 2551

อย่างไรก็ตาม ศาลดังกล่าวไม่ได้กำหนดบทลงโทษทั้งโทษจำหรือโทษปรับต่อนาง Christine Lagarde แต่อย่างใด

จีนกำหนดให้สื่อออนไลน์ต้องมีใบอนุญาตสำหรับการแพร่ภาพกระจายเสียง

หน่วยงานกำกับดูแลด้านสื่อ State Administration for Press, Publication, Radio, Film and Television ของจีน กำหนดให้สื่อออนไลน์ต่างๆ เช่น WeChat และ Weibo ต้องมีใบอนุญาตสำหรับการแพร่ภาพหรือกระจายเสียง

นับเป็นความพยายามล่าสุดของทางการจีน เพื่อควบคุมการขยายตัวอย่างแพร่หลายของ Live-Streaming และการนำเสนอเนื้อหาต่างๆ โดยสื่อออนไลน์อย่างค่อนข้างเสรี

ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการยิงสังหารหมู่ที่ออร์แลนโด้ ยื่นฟ้องสื่อสังคมออนไลน์สามบริษัท

ครอบครัวของผู้เสียชีวิตสามคน จากการยิงสังหารหมู่ที่ไนท์คลับในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้าของสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว ยื่นฟ้องบริษัทสื่อสังคมออนไลน์สามบริษัท คือ Facebook, Google และ Twitter โดยกล่าวหาว่าบริษัทเหล่านี้ให้ความสนับสนุนแก่มือปืน ในการสร้างบัญชีออนไลน์เพื่อแพร่กระจายข่าวสารและหาทุน

แต่บริษัท Facebook ปฏิเสธว่าตนมิได้จัดหาพื้นที่สำหรับเนื้อหาของผู้ก่อการร้าย และยืนยันว่าได้กำจัดเนื้อหาดังกล่าวทันทีที่พบ