ธุรกิจ: "ไมโครซอฟท์" จะใช้เงิน $25 ล้านช่วยพัฒนาปัญญาประดิษฐ์

Microsoft CEO Satya Nadella delivers the keynote address at Build, the company's annual conference for software developers, May 7, 2018, in Seattle.

Nestle จะจ่ายเจ็ดพันล้านดอลลาร์ เพื่อขายกาแฟและชาสำเร็จรูปของ Starbucks

Nestle จะจ่ายเจ็ดพันล้านดอลลาร์เพื่อขายกาแฟและชาสำเร็จรูปของ Starbucks

Nestle บริษัทอาหารและเครื่องดื่มรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งตั้งอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ ตกลงจ่ายค่าตอบแทนให้ Starbucks กว่าเจ็ดพันล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อสิทธิพิเศษเฉพาะตนในการขายกาแฟและชาสำเร็จรูปของ Starbucks ทั่วโลกผ่านช่องทางขายของตนเอง

การทำข้อตกลงในรูปการมอบสิทธินี้ จะช่วยให้ Starbucks สามารถมุ่งความสนใจปรับปรุงธุรกิจร้านกาแฟของตนในสหรัฐฯ เพื่อรับการแข่งขันจากคู่แข่งหลายรายได้มากขึ้น

รวมทั้งจะเปิดทางให้ Starbucks เพิ่มวงเงินเพื่อซื้อหุ้นของตนกลับคืนจากตลาด จากเดิมหนึ่งหมื่นห้าพันล้านดอลลาร์เป็นสองหมื่นล้านดอลลาร์ได้ด้วย

Microsoft จะใช้เงิน 25 ล้านดอลลาร์ช่วยพัฒนาปัญญาประดิษฐ์

บริษัท Microsoft ประกาศจะให้เงินลงทุนเริ่มต้น 25 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนโครงการวิจัยใช้ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ช่วยสร้างเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มการเข้าถึงที่ดีขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับคนพิการ

นาย Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ประกาศโครงการริเริ่มใหม่ชื่อ "AI for Accessibility" นี้ ระหว่างการประชุมประจำปีสำหรับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์

ขณะนี้ Microsoft ได้เริ่มทำการทดลองเพื่อหาเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงในลักษณะต่างๆ อยู่แล้ว เช่น เครื่องช่วยที่เรียกว่า Seeing AI ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นปัญญาประดิษฐ์ฟรีสำหรับโทรศัพท์มือถือ ที่จะช่วยนำทางหรือบอกทางสำหรับคนตาบอดหรือผู้ที่มีปัญหาเรื่องการมองเห็น