ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยอดเสียชีวิตจากโคโรนาไวรัสในจีนพุ่งขึ้นเป็น 17 ราย


Hong Kong China Outbreak
Hong Kong China Outbreak

สาธารณสุขจีน เปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ที่มีการแพร่ระบาดในเมืองอู่ฮั่น ของจีน พุ่งสูงขึ้นเป็น 17 คน นับเป็นการปรับตัวเลขเพิ่มอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ขณะที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 440 คน ในหลายสิบเมืองของจีน รวมทั้งกรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ และมณฑลกวางตุ้ง และในหลายประเทศ

ทางการจีน ประกาศคำเตือนห้ามผู้คนเข้าออกเมืองอู่ฮั่น และแนะประชาชนในเมืองอู่ฮั่น พื้นที่การระบาดของโคโรนาไวรัสรอบใหม่นี้ ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่ผู้คนพลุกพล่าน หลังจากยอดผู้ติดเชื้อไวรัสปอดอักเสบพุ่งสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่มีรายงานบุคลากรทางการแพทย์อย่างน้อย 15 คน ในจีนติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

การแถลงตัวเลขผู้เสียชีวิตและติดเชื้อโคโรนาไวรัสของทางการจีน ในวันพุธ มีขึ้นระหว่างที่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เรียกประชุมฉุกเฉินในวันเดียวกัน หลังพบการติดเชื้อโคโรนาไวรัสในหลายประเทศทั่วโลก โดยจะพิจารณาะสถานการณ์การระบาดของไวรัสปอดอักเสบครั้งนี้ว่าจะรุนแรงถึงขั้นเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขของโลกหรือไม่

ล่าสุด มีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายแรกในฮ่องกง พื้นที่ล่าสุดที่พบผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัส ตามหลัง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน สหรัฐฯ และประเทศไทย ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายแรกในสหรัฐฯ ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นชายที่เดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น พื้นที่การระบาดของโคโรนาไวรัส มายังนครซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน เมื่อสัปดาห์ก่อน และตอนนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลด้วยอาการปอดบวม

XS
SM
MD
LG