ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เผยโฆษกทำเนียบขาวติดโควิด - พบไบเดนครั้งสุดท้ายอังคารที่แล้ว


FILE - White House Press Secretary Jen Psaki addresses the daily press briefing at the White House in Washington, Oct. 26, 2021.
FILE - White House Press Secretary Jen Psaki addresses the daily press briefing at the White House in Washington, Oct. 26, 2021.

โฆษกทำเนียบขาว เจน ซากี (Jen Psaki) เปิดเผยว่า เธอมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกในวันอาทิตย์ พร้อมระบุว่าเธอพบกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ครั้งสุดท้ายเมื่อวันอังคาร

เจน ซากี วัย 42 ปี ซึ่งได้รับวัคซีนโควิดครบโดสแล้ว กล่าวว่า เธอมีอาการของโควิดเล็กน้อย โดยก่อนหน้านี้สมาชิกในครอบครัวของเธอมีผลตรวจโควิดเป็นบวก และเธอได้เริ่มกักตัวเองเพื่อดูอาการมาตั้งแต่วันพุธที่แล้ว พร้อมกับรับการตรวจหาเชื้อเป็นประจำ ก่อนที่จะพบว่ามีผลตรวจเป็นบวกเมื่อวันอาทิตย์

ซากี กล่าวว่า เธอนั่งด้านนอกอาคารกับประธานาธิบดีไบเดนเมื่อวันอังคาร โดยเว้นระยะห่าง 1.8 เมตร และสวมหน้ากากทั้งคู่ โดยประธานาธิบดีไบเดนมีผลตรวจโควิดเป็นลบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาขณะเดินทางไปร่วมประชุม G-20 ที่กรุงโรม อิตาลี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ และประชุม COP26 ที่เมืองกลาสโกว์ สก็อตแลนด์ ในสัปดาห์นี้

จนถึงขณะนี้ เจน ซากี ถือเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดของทำเนียบขาวที่ตรวจพบว่าติดโควิด-19 โดยเธอมีกำหนดจะกลับมาทำงานอีกครั้งหลังจากผ่านการกักตัวเป็นเวลา 10 วัน และมีผลตรวจโควิดเป็นลบแล้ว

เวลานี้ ปธน.ไบเดน ได้รับวัคซีนโควิดของบริษัทไฟเซอร์แล้ว 3 โดส ซึ่งโดสสุดท้ายซึ่งเป็นเข็มบูสเตอร์นั้นเพิ่งได้รับเมื่อเดือนที่แล้ว โดยทำเนียบขาวระบุว่า ผู้นำสหรัฐฯ เข้ารับการตรวจโควิดเป็นประจำทุกสองสัปดาห์ ตามที่แพทย์ประจำตัวของประธานาธิบดีไบเดนกำหนดไว้

XS
SM
MD
LG