ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วอลมาร์ท ปรับแผนมหกรรมลดราคา Black Friday รับลูกค้าในปีโควิด-19 ระบาด


Walmart Black Friday Store Shoot
Walmart Black Friday Store Shoot
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:19 0:00


วอลมาร์ท ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกของสหรัฐฯ ประกาศปรับเปลี่ยนแผนงานมหกรรมลดราคาประจำปีในวัน Black Friday ของปีนี้ในช่วงที่ยังมีการระบาดของโควิด-19 เพื่อลดการกระจุกตัวของลูกค้าที่จะมุ่งเข้ามาคว้าของดีราคาถูกภายในวันเดียวดังเช่นที่เกิดขึ้นมาทุกปี

สำนักข่าว Associated Press รายงานว่า ธุรกิจค้าปลีกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ประกาศในวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า วอลมาร์ท จะจัดโปรโมชั่นสินค้าราคาลดพิเศษให้ไปอยู่ในช่องทางออนไลน์มากขึ้นในปีนี้ เพื่อลดโอกาสการจราจรคับคั่งภายในร้านสาขาทั่วประเทศในวันศุกร์หลังวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งเป็นวันที่ผู้บริโภคในสหรัฐฯ จะพากันจับจ่ายซื้อหาของราคาถูกพิเศษกันเป็นประจำ

ในปีนี้ วอลมาร์ท จะเริ่มเปิดเทศกาลลดราคาครั้งใหญ่ผ่านระบบออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ก่อนที่นำเสนอโปรโมชั่นใหม่ๆ ภายในพื้นที่ร้านในวันที่ 7 พฤศจิกายน จากนั้น จะกลับมาเริ่มต้นโปรแกรมนี้ในรอบที่ 2 ในวันที่ 11 พฤศจิกายนสำหรับช่องทางออนไลน์ และวันที่ 14 พฤศจิกายนสำหรับลูกค้าในร้าน

วอลมาร์ท กำหนดการเสนอขายสินค้าลดราคาทางออนไลน์นัดสุดท้ายในวันที่ 25 พฤศจิกายน และจัดโปรโมชั่นส่งท้ายในพื้นที่ร้านในวันที่ 27 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันศุกร์ที่เรียกกันว่า Black Friday

สำหรับมาตรการควบคุมการระบาดโควิด-19 นั้น วอลมาร์ทเผยว่า จะดำเนินการจำกัดพื้นที่ภายในร้านในช่วง 3 วันที่จัดกิจกรรมพิเศษนี้ให้รับลูกค้าไม่เกิน 20 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนปกติ และจัดให้ลูกค้าเดินเข้าแถวเดียว ขณะที่พนักงานจะทำการฆ่าเชื้อรถเข็นให้ลูกค้าใช้ตลอด พร้อมประกาศย้ำให้ทุกคนสวมหน้ากากเสมอ โดยจะเปิดบริการเร็วเป็นพิเศษในเวลา 5 นาฬิกาของวัน Black Friday ด้วย

XS
SM
MD
LG