ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“พนักงานเสมือนจริง” ช่วยผู้บริหารฝึกการไล่ออก


“พนักงานเสมือนจริง” ช่วยผู้บริหารฝึกการไล่ออก
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:53 0:00

“พนักงานเสมือนจริง” ช่วยผู้บริหารฝึกการไล่ออก

บริษัทเทคโนโลยีในแคลิฟอร์เนียพัฒนาโปรแกรมพนักงานเสมือนจริงผ่านแว่นตาวีอาร์ เพื่อช่วยให้ผู้บริหารฝึกฝน ก่อนจะไปพบกับสถานการณ์จริงในการการปลดพนักงานออก ซึ่งบางครั้งก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ยากต่อการรับมือ

โปรแกรมดังกล่าวเรียกว่า Virtual Human Training Technology พัฒนาโดยบริษัท talespin ในแคลิฟอร์เนีย ผสมผสานเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ วีอาร์ ในอุปกรณ์แว่นตาวีอาร์ กับระบบปัญญาประดิษฐ์ เข้าช่วยพัฒนาศักยภาพของฝ่ายบริหารและฝ่ายจัดการทรัพยากรมนุษย์ หรือ HR

ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะให้ผู้ฝึกสวมแว่นตาวีอาร์ และเปิดโปรแกรมจำลองสถานการณ์ ที่ให้พนักงานเสมือนจริงที่มีชื่อว่า Barry เป็นพนักงานที่จะถูกให้ออกจากงาน โดยให้ผู้ฝึกพูดบทสนทนาที่มีให้เลือกหลากหลายกับ Barry และติดตามผลที่จะเกิดขึ้นกับตัวพนักงานเสมือนจริง

Kyle Jackson ซีอีโอของ Talespin ผู้สร้าง Virtual Human Training Technology นี้บอกว่า โปรแกรมนี้จะสาธิตให้เห็นว่าถ้าคุณตัดสินใจผิดขึ้นมา สถานการณ์อาจจะเลวร้ายลงได้ และจะทำให้ผู้ฝึกฝนรู้สึกไม่ดีต่อสถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้น

ซีอีโอของ Talespin บอกว่า ระหว่างการทดสอบเขาพบว่า ผู้ฝึกบางคนเริ่มมีเหงื่อออกที่มือด้วยความกังวล บางคนร้องไห้ระหว่างการฝึก และบางคนถึงกับถอดอุปกรณ์วีอาร์ออกกลางคัน

ผู้บริหาร Talespin ส่งท้ายด้วยว่า การให้พนักงานออกจากงานถือเป็นหนึ่งในบทสนทนาที่ยากลำบากสำหรับผู้บริหารจำนวนมาก และผู้บริหารหลายคนก็ไม่ได้มีพรสวรรค์ในการสื่อสารกับพนักงานในเรื่องนี้

XS
SM
MD
LG