ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ออสเตรเลียนโอเพ่นระส่ำ! หลังพบ ผู้เเข่งขัน-จนท. เข้าข่ายเฝ้าระวังโควิด-19 หลายร้อยคน


Tennis players and officials disembark from a flight after arriving in Melbourne on January 14, 2021, to quarantine ahead of the Australian Open tennis tournament. (Photo by William WEST / AFP)
Tennis players and officials disembark from a flight after arriving in Melbourne on January 14, 2021, to quarantine ahead of the Australian Open tennis tournament. (Photo by William WEST / AFP)

ทางการออสเตรเลียสั่งกักตัวสังเกตอาการผู้เข้าแข่งขันและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียนโอเพ่น รวมกว่า 600 ชีวิต หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในรัฐวิคตอเรีย

ตอนนี้ทางการออสเตรเลีย สั่งกักตัวสังเกตอาการ ผู้เข้าแข่งขันและเจ้าหน้าที่มากถึง 600 คน ขณะที่ผู้จัดยกเลิกการแข่งขันนัดอุ่นเครื่องในวันพฤหัสบดี ที่เมลเบิร์น พาร์ค ทั้งหมด หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรัฐวิคตอเรีย ซึ่งเป็นพนักงานโรงแรม วัย 26 ปี ในโรงแรมที่รับรองนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียนโอเพ่น และมีผู้ที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับเขาราว 500-600 คน

โดยทางการรัฐวิคตอเรีย ระบุชัดว่า ทั้ง 600 ชีวิตที่ถูกสั่งกักตัวสังเกตอาการ จะต้องมีผลตรวจเป็นลบ ก่อนจะกลับเข้าร่วมการแข่งขันได้ แต่ยืนยันว่ามาตรการกักตัวนี้จะไม่กระทบต่อการแข่งขันแต่อย่างใด และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เพราะรัฐวิคตอเรียเคยใช้มาตรการล็อคดาวน์มาราธอนไป 4 เดือนเต็มเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 เมื่อปีก่อนมาแล้ว

ด้านนิค ครีจิออส (Nick Kyrgios) นักหวดชาวออสเตรเลีย สนับสนุนแนวทางของรัฐวิคตอเรีย เพราะเขามีครอบครัวที่ป่วยหนักและเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงหากต้องติดเชื้อโควิด-19 แต่เชื่อว่าผู้เข้าแข่งขันคนอื่นอาจไม่พอใจมาตรการเข้มงวดนี้เท่าไรนัก

หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ รัฐวิคตอเรีย ประกาศยกระดับมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ทันที โดยบังคับใช้สวมหน้ากาก และห้ามรวมกลุ่มในเคหะสถานเกิน 15 คน

ตอนนี้ออสเตรเลีย เผชิญกับภาวะฉุกเฉินถึง 2 เหตุการณ์ ทั้งการล็อคดาวน์รับมือโควิด และเหตุไฟป่าทางตะวันตกของออสเตรเลีย โดยตอนนี้ออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อ 28,829 คน และเสียชีวิต 909 คนนับตั้งแต่พบการระบาดในประเทศ ตามการเปิดเผยของทางการออสเตรเลีย

XS
SM
MD
LG