ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘วาเลนติโน’ ออกแบบเสื้อรุ่นพิเศษโปรโมทการฉีดวัคซีนโควิด-19


A handout photo from Valentino shows a limited-edition, 590 euro "(V) Vaccinated" hoodie.
A handout photo from Valentino shows a limited-edition, 590 euro "(V) Vaccinated" hoodie.
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:23 0:00


ห้องเสื้อหรู ‘วาเลนติโน’ จากอิตาลี ออกแบบเสื้อกันหนาวแบบมีฮู้ดคลุมหัวรุ่นพิเศษ เพื่อส่งเสริมการฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมประกาศจะนำรายได้จากการจำหน่ายเสื้อที่ผลิตออกมาแบบจำกัดนี้ให้กับกองทุนเพื่อเด็กเเห่งสหประชาชาติ (UNICEF)

สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า งานออกแบบพิเศษที่มีจำนวนจำกัดนี้ เป็นเสื้อกันหนาวสีดำพร้อมฮู้ดคลุมหัว พร้อมพิมพ์ คำว่า “(V) Vaccinated” สีแดง ซึ่งเป็นการใช้ตราสัญลักษณ์ของแบรนด์หรูนี้ ผสมกับคำที่แปลได้ว่า “ฉีดวัคซีนแล้ว” เข้าด้วยกัน ซึ่งเดิมทีเป็นฝีมือของบริษัทเล็กๆ แห่งหนึ่งในนคร ลอส แอนเจลิส ที่ชื่อ Cloney และผลิตเสื้อแบบนี้ออกมาโดยไม่ได้แจ้งเจ้าของแบรนด์ให้รับทราบ

แต่เมื่อ ปิเอร์เปาโล ปิชโชลี ดีไซเนอร์ของแบรนด์นี้ทราบเรื่อง ก็สั่งซื้อเสื้อทั้ง 5 ตัวที่บริษัท Cloney ผลิตออกมาและนำไปมอบเป็นของขวัญให้แก่ผู้มีชื่อเสียงที่เป็นเพื่อนของตน เช่น เลดี้กากา ตามรายละเอียดในแถลงการณ์ของห้องเสื้อ ‘วาเลนติโน’

และหลังจากนั้น ปิชโชลี ตัดสินใจผลิตเสื้อแบบนี้ขึ้นเอง เพื่อจำหน่ายผ่านช่องทางเว็บไซต์ของ ‘วาเลนติโน’ ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนเป็นต้นไป ในราคาตัวละ 690 ดอลลาร์ หรือราว 22,770 บาท เพื่อนำรายได้ไปมอบให้กับ UNICEF และเพื่อสนับสนุนโครงการวัคซีนโควิด-19 สำหรับประเทศยากจน โคแวกซ์ (COVAX) ขององค์การอนามัยโลก

ปิชโชลี กล่าวว่า “การฉีดวัคซีนนั้น คือวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการต่อสู้กับภาวการณ์ระบาดใหญ่ทั่วโลก รวมทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของการให้ความเคารพต่อผู้อื่นและความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย”

(ที่มา: สำนักข่าว รอยเตอร์)

XS
SM
MD
LG