ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวอเมริกันกว่า 20 ล้านคนเตรียมหนาวจัด-พายุถล่มรับหยุดยาววันขอบคุณพระเจ้า


APTOPIX Wintry Weather
APTOPIX Wintry Weather
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:55 0:00

ชาวอเมริกันกว่า 20 ล้านคนทั่วประเทศเตรียมรับมืออากาศหนาวจัดและพายุหลายระลอกช่วงวันขอบคุณพระเจ้า ที่กระทบเที่ยวบินหลายพันเที่ยวให้ต้องยกเลิกและล่าช้ามาตั้งแต่วันอังคาร ตามรายงานของ AP และ CNN

สำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ ประกาศเตือนภัยพายุหิมะและอากาศหนาวจัดตั้งแต่วันอังคารไปตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ครอบคลุมพื้นที่ 2,000 ไมล์จากรัฐแคลิฟอร์เนียไปจนถึงรัฐมิชิแกน ในวันอังคารและพุธ และกระแสลมแรงจะพาดผ่านรัฐนิวเม็กซิโกไปจนถึงนิวยอร์กในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งอาจกระทบกับขบวนพาเหรดในวันขอบคุณพระเจ้าของห้างสรรพสินค้าเมซีส์ ที่จะมีขึ้นในมหานครนิวยอร์กได้ จากที่ทางผู้จัดงานได้เตรียมรับมือกับกระแสลมแรง 64-81 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในช่วงที่มีขบวนพาเหรด

ทั้งนี้ ยังคาดว่าจะมีหิมะตกหนา เกือบครึ่งเมตรในรัฐโคโลราโดและไวโอมิงในวันอังคาร ซึ่งสายการบินหลายแห่งประกาศยกเลิกเที่ยวบินและมีคำเตือนเที่ยวบินล่าช้าแล้วตั้งแต่คืนวันจันทร์ มีรายงานว่าสนามบินนานาชาติเดนเวอร์ ยกเลิกเที่ยวบิน 1,500 เที่ยวแล้วในวันอังคาร ทำให้ผู้โดยสารราว 1,000 คนต้องติดค้างอยู่ในสนามบินตั้งแต่คืนวันจันทร์

ก่อนที่ในช่วงปลายสัปดาห์ จะต้องรับมือกับฝนตกหนักจากพายุอีกลูกที่ก่อตัวในฝั่งแปซิฟิก คาดว่าจะพาดผ่านรัฐทางตะวันตกในช่วงบ่ายหรือค่ำวันอังคาร ทำให้มีฝนตกในแคลิฟอร์เนียและโอเรกอน ซึ่งทางการในแคลิฟอร์เนีย ออกคำเตือนประชาชนในรัฐราว 11 ล้านคนในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันช่วงปลายสัปดาห์นี้ด้วย

XS
SM
MD
LG