ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พายุฤดูหนาวรอบใหม่กระทบชาวอเมริกันกว่า 100 ล้านคน


Snowstorm
Snowstorm

พายุฤดูหนาวระลอกใหม่ถล่มสหรัฐฯ กระทบกว่า 100 ล้านชีวิต ตั้งแต่ฝั่งตะวันไปยังตะวันออกของสหรัฐฯ ขณะที่นครซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน เผชิญหิมะตกหนักสุดในรอบศตวรรษ

เว็บไซต์ USA Today และ CNBC รายงานว่า พายุฤดูหนาวระลอกใหม่จะพาดผ่านพื้นที่ตอนบน ตั้งแต่ฝั่งตะวันตกไปยังตะวันออกของสหรัฐฯ ในวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ยังผลให้เกิดพายุ หิมะและลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ ปริมาณหิมะเฉลี่ย 8-20 นิ้ว รวมทั้งบ้านเรือนและอาคารราว 90,000 แห่งในรัฐวอชิงตันไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้หลังพายุเข้า รวมทั้งมีรายงานไฟฟ้าดับในกว่า 100,000 ครัวเรือน ทางมิดเวสต์และตอนใต้ของอเมริกาในช่วงเวลาเดียวกันด้วย

เฉพาะในวันอังคาร พายุฤดูหนาว กระทบกับการสัญจรของประชาชนกว่า 100 ล้านคน ครอบคลุมตั้งแต่นครซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน ทางฝั่งตะวันตก ไปจนถึงนครบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ในฝั่งตะวันออกของอเมริกา เที่ยวบินกว่า 4,000 เที่ยวบินทั่วประเทศล่าช้าหรือยกเลิกจากผลกระทบของพายุหิมะ

เฉพาะที่นครซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน มีรายงานหิมะตกถึง 20.2 นิ้ว ซึ่งถือว่ามากที่สุดในรอบกว่า 100 ปี นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1916 ทางการมีคำสั่งยกเลิกการเรียนการสอนตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

สำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ คาดการณ์ว่าพายุหิมะจะอ่อนกำลังลงในวันพุธ แต่ยังคงรุนแรงพอให้เกิดกระแสลมแรงและหิมะตกในพื้นที่อยู่ ก่อนจะเคลื่อนที่ลงไปในรัฐแคลิฟอร์เนียในอีก 2-3 วันข้างหน้า ยังผลให้เกิดฝนตกและหิมะตกในบางพื้นที่ของแคลิฟอร์เนีย

XS
SM
MD
LG