ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ มีถ้อยแถลงถวายพระพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เนื่องในโอกาสเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา


ผู้แทน ส.ส และ ส.ว ของสหรัฐฯ ต่างมีถ้อยแถลงเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรระหว่างการประชุมรัฐสภาสหรัฐฯก่อนหน้านี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:01:28 0:00
Direct link

วันที่ 1 เม.ย ตามเวลาในสหรัฐฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ John Kerry ในฐานะตัวแทนประธานาธิบดี Barack Obama และประชาชนอเมริกัน มีถ้อยแถลงถวายพระพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเนื่องในโอกาสเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา

ถ้อยแถลงดังกล่าวเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ที่ได้ทรงงานหนักเพื่อปวงชนชาวไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ยากจน ทั้งในด้านการศึกษา สาธารณสุข แหล่งน้ำและการเกษตร

ก่อนหน้านี้สถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ได้รับทราบจากเจ้าหน้าที่รัฐสภาสหรัฐฯ ว่า นาย Orrin Hatch ส.ว. มลรัฐยูทาห์และประธานกรรมาธิการการคลัง ได้กล่าวถ้อยแถลงเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในระหว่างการประชุมวุฒิสภาค่ำวันที่ 26 มีนาคม 2558 เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 ซึ่งปรากฏในบันทึกประชุมรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2558

ทั้งนี้ ส.ว. Hatch ถือเป็น ส.ว. ที่อาวุโสที่สุดของพรรครีพับลิกัน ดำรงตำแหน่ง President pro tempore และมีอาวุโสรองจากประธานสภาผู้แทนราษฎร

ต่อมาสถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่า นาย Edward Royce ส.ส. อาวุโสของพรรครีพับลิกันจากมลรัฐแคลิฟอร์เนีย และประธานกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ก็ได้มีถ้อยแถลงเฉลิมพระเกียรติฯ เช่นกัน โดยปรากฏในบันทึกการประชุมรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2558

XS
SM
MD
LG