ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จับตา "การประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต" เพื่อเสนอชื่อ ฮิลลารี คลินตัน เป็นตัวแทนพรรค


Sen. Tim Kaine, D-Va., hugs his wife Anne Holton during a with Democratic presidential candidate Hillary Clinton at Florida International University Panther Arena in Miami, Saturday, July 23, 2016.
Sen. Tim Kaine, D-Va., hugs his wife Anne Holton during a with Democratic presidential candidate Hillary Clinton at Florida International University Panther Arena in Miami, Saturday, July 23, 2016.

ฮิลลารี คลินตัน มีเรื่องที่ต้องทำอีกมากเพื่อรวบรวมเสียงสมาชิกพรรคเดโมแครตให้เป็นหนึ่งเดียว ในการต่อสู้กับคู่ชิงจากพรรครีพับลิกัน โดนัลด์ ทรัมพ์

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:06 0:00
Direct link

การประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตกำลังจะเริ่มขึ้นในวันจันทร์นี้ที่นครฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย โดยจะมีการเสนอชื่อให้นางฮิลลารี คลินตัน อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ให้เป็นตัวแทนพรรคในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ

นางฮิลลารี คลินตัน กล่าวว่า ในการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันจันทร์นี้ ที่นครฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย เธอจะเสนอมุมมองที่แตกต่างอย่างชัดเจน กับสิ่งที่นาย โดนัลด์ ทรัมพ์ ได้กล่าวไว้ในการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นางคลินตันบอกว่า สิ่งที่เธอจะเสนอคือการสร้างสะพาน ไม่ใช่กำแพง คือการสนับสนุนให้เกิดความหลากหลายในอเมริกาเพื่อสร้างประเทศให้ยิ่งใหญ่

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นางฮิลลารี คลินตัน ได้กล่าวปราศรัยร่วมกับ สว. รัฐเวอร์จิเนีย ทิม เคน ผู้ที่เธอเลือกให้ลงสมัครคู่กับเธอในตำแหน่งรองประธานาธิบดี โดย สว.เคน ได้สร้างความประทับใจให้กับชุมชนชาวละตินอเมริกาในสหรัฐฯ ด้วยการกล่าวเป็นภาษาสเปน ต้อนรับคนทุกเชื้อชาติ ทุกภาษาในอเมริกา เพราะถือว่าทุกคนคือคนอเมริกัน

ซึ่งแตกต่างจากสิ่งที่นาย โดนัลด์ ทรัมพ์ ได้กล่าวไว้ในการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทางด้านทรัมพ์ได้มีข้อความโพสลงในทวิตเตอร์ โจมตี สว.ทิม เคน ที่เคยสนับสุนนข้อตกลงการค้าระหว่างประเทศ และระบุว่าคู่ของ “คลินตัน – เคน” ดูแล้วไม่มีความรู้สึกว่าน่าจะเป็นประธานาธิบดีได้ และจะยิ่งทำให้กลุ่มรัฐอิสลามฮึกเหิมได้ใจยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน ประธานคณะกรรมการระดับชาติของพรรครีพับลิกัน นาย Reince Priedus ให้ความเห็นต่อนางฮิลลารี คลินตัน ว่าหากนางคลินตันชนะการเลือกตั้ง อเมริกาจะยิ่งห่างไปจากหลักการที่พรรครีพับลิกันยึดถือ นั่นคือ การจำกัดบทบาทของรัฐบาลกลาง การสนับสุนนบริษัทเสรี และการมีการทหารที่เข้มแข็ง

ส่วนในด้านการต่างประเทศ นางคลินตันจะยิ่งทำให้มิตรประเทศของอเมริกาลดน้อยลง

(ผู้สื่อข่าว Michael Bowman รายงาน / ทรงพจน์ สุภาผล เรียบเรียง)

XS
SM
MD
LG