ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ส.ส.เท็กซัส สังกัดรีพับลิกันเสียชีวิตเพราะโควิด-19


Ron Wright
Ron Wright

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรครีพับลิกันจากรัฐเท็กซัส กลายมาเป็นสมาชิกสภาคองเกรสรายแรกที่เสียชีวิตลงหลังติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่เมื่อเดือนที่แล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ส.ส.รอน ไรท์ วัย 67 ปี ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งมาระยะหนึ่งแล้วเสียชีวิตลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาในสหรัฐฯ เนื่องจากอาการป่วยที่เกี่ยวเนื่องกับโควิด-19 ตามแถลงการณ์ของทีมงานหาเสียงที่ออกมาในวันจันทร์

ส่วนสำนักข่าว NPR รายงานเพิ่มเติมว่า ส.ส.ไรท์ เริ่มกักตัวเพื่อเฝ้าระวังอาการตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม เพราะได้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ ก่อนผลตรวจจะยืนยันว่าติดโคโรนาไวรัสจริงเมื่อวันที่ 21 มกราคม

ทั้งนี้ สมาชิกสภาสูงและสภาล่างของสหรัฐฯ หลายรายถูกพบว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือต้องกักตัวเฝ้าระวังอาการเนื่องจากความเสี่ยงว่าจะติดเชื้อ แต่ยังไม่มีรายใดป่วยหนักจนถึงขั้นเสียชีวิต จนกระทั่งเกิดกรณีของ ส.ส.ไรท์ ขึ้นมา

ก่อนหน้านี้ ลุค เล็ทโลว์ วัย 41 ปี ผู้ลงสมัครเลือกตั้งสังกัดพรรครีพับลิกันจากรัฐหลุยเซียนา ติดเชื้อโควิด-19 หลังชนะเลือกตั้งเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว แต่เสียชีวิตลงจากอาการป่วยดังกล่าวก่อนจะได้สาบานตนเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐฯ เมื่อต้นปีที่แล้ว ตัวเลขสะสมของผู้ติดเชื้อทั่วประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงระดับกว่า 27 ล้านราย ณ บ่ายวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตสะสมนั้นอยู่ที่ราว 464,000 ราย โดยอ้างอิงจากข้อมูลของมหาวิทยาลัย จอน ฮอพกินส์

XS
SM
MD
LG