ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยอดติดโควิด-19 ในสหรัฐฯ ทะลุ 1 ล้านคนแล้ว!


coronavirus EEUU
coronavirus EEUU

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐฯ ทะลุ 1 ล้านคนแล้วเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น และเป็นการปรับเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในช่วง 18 วันที่ผ่านมา ตามรายงานของรอยเตอร์ โดย 30% ของผู้ติดเชื้ออยู่ในรัฐนิวยอร์ก รองลงมาคือรัฐนิวเจอร์ซีย์ แมตซาชูเสตส์ แคลิฟอร์เนีย และเพนซิลเวเนีย ตามลำดับ

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดแตะ 57,000 รายแล้ว ซึ่งแม้ว่าจะยังห่างไกลจากประมาณการณ์ของ University of Washington ที่ทำเนียบขาวนำมาเปิดเผย ที่ระบุว่า ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในอเมริกาอาจมากกว่า 74,000 รายภายในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ แต่ตัวเลขผู้เสียชีวิตยังถือว่ามากที่สุดในโลก และมากกว่ายอดผู้เสียชีวิตในสงครามเกาหลีช่วงคริสตศักราชที่ 1950-1953 และเกือบจะเท่ากับยอดผู้เสียชีวิตในสงครามเวียดนามที่สิ้นสุดเมื่อปี 1975

ในแง่ธุรกิจ ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในรัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้ เริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว จากการเปิดเผยตัวเลขของเว็บไซต์ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ Zilllow ที่ระบุว่า ยอดการทำสัญญาผ่านคนกลางซื้อขายบ้านลดลงตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และจำนวนผู้ลงประกาศขายบ้านหรือคอนโดผ่านเว็บไซต์ก็ลดลงราว 31% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเชื่อว่าเป็นเหตุมาจากเจ้าของบ้านไม่ต้องการเปิดบ้านให้คนภายนอกเข้าชมในช่วงวิกฤติโควิด-19

นอกจากนี้จำนวนการซื้อขายที่อยู่อาศัยมีจำนวนลดลงราว 60% เมื่อเทียบกับปี พ.ศ.2562 ในเขตเมืองลอสแอนเจลีสและพื้นที่ใกล้เคียง อย่างไรก็ดีเมื่อเปรียบเทียบราคาเฉลี่ย มูลค่าของอสังหาฯในช่วงกลางเดือนเมษายนยังไม่ลดลง และสูงกว่าเมื่อปีก่อนหน้าประมาณ 7% ซึ่งทีมวิจัยจาก Zillow ชี้ว่าข้อมูลนี้มีความใกล้เคียงกับสถานการณ์ในฮ่องกงที่เกิดการระบาดของ SARS ในขณะนั้นจำนวนการซื้อขายอสังหาฯมีจำนวนลดลงแต่ราคาที่อยู่อาศัยกลับไม่มีการปรับลดอย่างมีนัยยะสำคัญ

XS
SM
MD
LG