ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กลยุทธ์ใหม่บนสื่อออนไลน์ จูงใจคนทำครัวมือใหม่ช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า


กลุ่มลูกค้าที่ผู้ประกอบการต้องการขยายผลเป็นคนที่ไม่ทำอาหารเป็นประจำ แต่เข้าครัวเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญเท่านั้น

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:18 0:00
Direct link

ผู้ประกอบการในสหรัฐงัดมุกใหม่ๆ ในรูปแบบต่างๆ ในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ โฆษณาผลิตภัณฑ์ ในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า หรือ Thanksgiving โดยมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการขยายผลเป็นคนที่ ไม่ทำอาหารเป็นประจำ แต่เข้าครัวเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญเท่านั้น

บริษัท Oscar Mayer ผู้ผลิตไส้กรอกปล่อยรูปไก่งวงอบบน social media ที่แท้จริงแล้วคือกองไส้กรอกที่ถูกนำมาเรียงอย่างเป็นระเบียบ จนดูเหมือนไก่งวง และประโคมกระแสเพิ่มด้วยการใช้ hashtag

ขณะที่ คนทำครัวรุ่นใหม่ที่ทำอาหารเฉพาะช่วงเทศกาลเพื่อเลี้ยงแขกเท่านั้น หันหาอินเตอร์เน็ทเมื่อต้องการแรงบันดาลใจ เวลาต้องรับบท พ่อครัวแม่ครัวจำเป็น บริษัทผู้ผลิตเครื่องปรุงจึงเข้าหา เชฟคนดังบน Youtube ที่มีช่องสอนทำอาหารของตนเอง

ในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า เชฟเหล่านี้จะสอนวิธีการทำไก่งวงอบ และพูดถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่เป็นสปอนเซอร์ด้วย อย่างเช่น ที่เห็นจากช่อง Youtube ของ Beth le Manach

ไม่ว่ากระแสสื่อออนไลน์จะเป็นอย่างไร แต่คนอเมริกันจำนวนมากที่เดินทางไปอยู่ร่วมกับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา คงไม่ลืมหัวใจสำคัญของเทศกาล Thanksgiving คือการขอบคุณโอกาสดีๆ ในชีวิต และความอบอุ่นจากครอบครัว

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย Washington Post/เรียบเรียงโดย Rattaphol Onsanit

XS
SM
MD
LG