ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คณะหาเสียง 'ทรัมป์' สนับสนุนการถกเถียงการเมืองในครอบครัวช่วงเทศกาล!?


Supporters react at U.S. President Donald Trump's campaign rally in Battle Creek, Michigan, U.S., December 18, 2019. REUTERS/Leah Millis?
Supporters react at U.S. President Donald Trump's campaign rally in Battle Creek, Michigan, U.S., December 18, 2019. REUTERS/Leah Millis?

ในขณะที่คนอเมริกันกำลังเฉลิมฉลองคริสต์มาสและวันปีใหม่กับครอบครัวและเพื่อนฝูง คณะหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เสนอคู่มือสำหรับผู้สนับสนุนทรัมป์ ในการถกเถียงเรื่องการเมืองกับสมาชิกในครอบครัวที่มีแนวคิดต่างกันให้ได้รับชัยชนะ

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา คณะหาเสียงของ ปธน.ทรัมป์ ได้เปิดตัวเว็บไซต์ที่เสนอคำแนะนำต่าง ๆ ให้กับผู้สนับสนุนทรัมป์ โดยบอกว่าอย่ากลัวที่จะคุยเรื่องการเมืองบนโต๊ะอาหารกับเพื่อนหรือครอบครัวที่มีความคิดต่างกัน แม้ว่านักจิตวิทยาหลายคนต่างแนะนำให้หลีกเลี่ยงการพูดถึงเรื่องการเมืองในช่วงที่ครอบครัวได้อยู่กันพร้อมหน้าก็ตาม

เว็บไซต์ดังกล่าวยังได้ใส่ข้อมูลความสำเร็จในด้านต่าง ๆ ของ ปธน.ทรัมป์ ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจหรือนโยบายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเตรียมตัวก่อนที่จะเข้าสู่การถกเถียง

นอกจากฝั่งอนุรักษ์นิยมแล้ว ทางฝั่งเสรีนิยมและพรรคเดโมแครตก็มีเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลในการถกเถียงเรื่องการเมืองในลักษณะคล้าย ๆ กัน

งานวิจัยหลายชิ้นก่อนหน้านี้ชี้ว่า การถกประเด็นการเมืองในช่วงที่สมาชิกครอบครัวกลับมาเจอกันในช่วงเทศกาลนั้น อาจทำให้เกิดบรรยากาศที่ตึงเครียดบนโต๊ะอาหารได้จริง และคนอเมริกันจำนวนมาก รวมทั้งในหลายประเทศทั่วโลก ต่างพยายามหลีกเลี่ยงเรื่องนี้เพื่อให้งานฉลองนั้นไม่กร่อยจนเกินไป

XS
SM
MD
LG