ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“ทรัมป์” โจมตี “สตอร์มีย์ แดเนียลส์” หลังศาลไม่รับฟ้องคดีหมิ่นประมาท


FILE - Adult film actress Stormy Daniels addresses reporters outside federal court in New York,April 16, 2018.
FILE - Adult film actress Stormy Daniels addresses reporters outside federal court in New York,April 16, 2018.

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ใช้สื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์โจมตี สตอร์มีย์ แดเนียลส์ ดาราหนังผู้ใหญ่อีกครั้ง หลังจากศาลของรัฐบาลกลางปฏิเสธที่จะดำเนินคดีกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่เธอได้ยื่นฟ้องไป

ผู้นำสหรัฐฯ ได้ทวีตข้อความเมื่อวันอังคาร ระบุว่า ศาลของรัฐบาลกลางไม่รับฟ้องคดีที่สตอร์มีย์ แดเนียลส์ ยื่นฟ้องเขา และมีคำสั่งให้เธอต้องจ่ายค่าทนายให้กับประธานาธิบดีทรัมป์ในกรณีนี้ด้วย และตอนนี้เขาจะได้จัดการกับหน้าม้าและทนายชั้นสามของเธอด้วย

ขณะที่ สตอร์มีย์ แดเนียลส์ หรือชื่อจริงคือ สเตฟานี คลิฟฟอร์ด ได้ตอบโต้ด้วยการรีทวีตข้อความของประธานาธิบดีและตอบโต้ว่าประธานาธิบดีทรัมป์ไร้ความสามารถ เป็นผู้ที่เกลียดชังผู้หญิง และเป็นคนที่ขาดการควบคุมตัวเองเมื่ออยู่ในทวิตเตอร์

สงครามทวิตเตอร์ระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์และสตอร์มีย์ แดเนียลส์ ครั้งล่าสุด มีขึ้นหลังจากที่เอส. เจมส์ โอเตโร ผู้พิพากษาศาลแขวงนครลอสแองเจลิส ปฏิเสธที่จะดำเนินคดีกับประธานาธิบดีทรัมป์ ข้อหาหมิ่นประมาทตามที่ สตอร์มีย์ แดเนียลส์ ได้ยื่นฟ้องไปเมื่อต้นปี หลังจากที่ผู้นำสหรัฐฯ ทวีตข้อความกล่าวหาว่าเธอกุเรื่องภาพสเก็ตช์ของชายที่ข่มขู่ สตอร์มมีย์ แดเนียลส์ ที่ลานจอดรถในนครลาสเวกัส เพื่อไม่ให้ออกมาแฉความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับประธานาธิบดีทรัมป์ขึ้นมาเอง พร้อมกันนี้ ศาลยังสั่งให้สตอร์มีย์ แดเนียลส์ ต้องจ่ายเงินค่าจ้างทนายให้กับประธานาธิบดีทรัมป์ด้วย ซึ่งจะมีการระบุวงเงินในภายหลัง

สตอร์มีย์ แดเนียลส์ ซึ่งมีชื่อจริงว่า สเตฟานี คลิฟฟอร์ด ได้ยื่นฟ้องประธานาธิบดีเกี่ยวกับเงิน 130,000 ดอลลาร์ ที่ไมเคิล โคเฮน อดีตทนายของ ทรัมป์ จ่ายให้เธอเป็นค่าปิดปากเพื่อเก็บงำเรื่องสัมพันธ์ชู้สาวที่เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 ก่อนที่ ทรัมป์จะชนะศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งนายโคเฮนยอมรับสารภาพเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

XS
SM
MD
LG