ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คะแนนนิยม "ทรัมป์" กระเตื้อง หลังเจรจาเกาหลีเหนือคืบหน้า


U.S. President Donald Trump holds a rally with supporters at North Side Middle School in Elkhart, Ind., May 10, 2018.
U.S. President Donald Trump holds a rally with supporters at North Side Middle School in Elkhart, Ind., May 10, 2018.

คะแนนนิยมของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ กระเตื้องขึ้นเล็กน้อย หลังจากการเจรจาสันติภาพกับเกาหลีเหนือมีความชัดเจนมากขึ้น

การถ่ายทอดสดการปรากฏตัวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในช่วงเวลา 3 นาฬิกาของวันพฤหัสบดี ในการต้อนรับชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี 3 คนที่ได้อิสรภาพจากเกาหลีเหนือนั้น ไม่เพียงแต่ทำให้เรตติ้งรายการโทรทัศน์ในช่วงเวลาดังกล่าวสูงขึ้น แต่ยังทำให้เรตติ้งความนิยมในตัวทรัมป์กระเตื้องขึ้นด้วยเช่นกัน

ตามการสำรวจของ CNN​ ล่าสุด พบว่า คะแนนนิยมของทรัมป์อยู่ที่ร้อยละ 41 ขณะที่จำนวนผู้ที่ไม่ยอมรับยังสูงกว่าที่อัตราร้อยละ 53 ในสายตาชาวอเมริกันที่อยู่ในการสำรวจครั้งล่าสุดนี้ เกาะกลุ่มกับค่าเฉลี่ยในการสำรวจอื่นๆ พบว่า กลุ่มผู้ที่นิยมของชาวอเมริกันในตัวทรัมป์ อยู่ที่ร้อยละ 44 และผู้เห็นตรงข้ามนั้นลดลงมาที่ร้อยละ 51

ชมคลิป: ทรัมป์ร่วมต้อนรับชาวอเมริกัน 3 คนได้รับอิสรภาพจากเกาหลีเหนือ

Trump Greets Freed US Prisoners Released by North Korea
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:57 0:00

การสำรวจล่าสุดของ CNN เมื่อวันพฤหัสบดี ชี้ว่า ทันทีที่ทรัมป์ ทวีตแผนเจรจาสันติภาพกับเกาหลีเหนือ ในวันที่ 12 มิถุนายน ที่สิงคโปร์ ผู้ทำการสำรวจร้อยละ 77 สนับสนุนทรัมป์ในการหารือกับนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ และร้อยละ 53 ของการสำรวจยอมรับความสามารถในการจัดการกับประเด็นเกาหลีเหนือของทรัมป์

ขณะที่การสำรวจของ CBS พบว่า ชาวอเมริกันร้อยละ 51 ยอมรับในตัวผู้นำสหรัฐฯ ในการจัดการประเด็นเกาหลีเหนือ เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 34 จากเดือนมกราคมปีนี้ที่ทำการสำรวจ

ที่ผ่านมา คะแนนนิยมในตัวทรัมป์ จะอยู่ที่ร้อยละ 42 ปรับเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 39-40 ในช่วงหลายเดือนก่อน ซึ่งแม้จะไม่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด แต่ถือเป็นสัญญาณที่ดีเมื่อเทียบกับคะแนนนิยมที่ตำ่​มานานนับตั้งแต่ชนะการเลือกตั้งเมื่อปี ค.ศ. 2016 และอาจส่งผลดีต่อพรรครีพับลิกันของเขาในการเลือกตั้งกลางเทอมปีนี้

XS
SM
MD
LG