ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทรัมป์ ทุ่มสุดตัวเพื่อคว้าชัยเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ สมัยสอง


Trump September 7, 2020
Trump September 7, 2020

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวย้ำเมื่อวันอังคารว่า จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้รับชัยชนะในศึกเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ สมัยสอง รวมถึงการทุ่มเงินส่วนตัวเพื่อสู้ศึกสำคัญนี้

ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนเดินทางไปหาเสียงที่รัฐฟลอริดาและนอร์ทแคโรไลนาว่าทีมหาเสียงมีเงินสนับสนุนมากกว่า 2 หรือ 3 เท่าเมื่อเทียบกับการหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2016 ที่เขาได้รับชัยชนะ และว่าตนพร้อมที่จะใช้เงินของตัวเองหากจำเป็น

ผู้นำสหรัฐฯ ได้กล่าวยืนยันว่านี่เป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์อเมริกันและเราต้องได้รับชัยชนะ อย่างไรก็ตามผู้จัดการทีมหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์ กลับกล่าวในวันเดียวกันว่า ทีมงานจะต้องระมัดระวังในการใช้งบหาเสียงในช่วงนี้

ด้าน เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า กำลังทรัพย์เพื่อการหาเสียงเลือกตั้งของปธน.ทรัมป์ เริ่มร่อยหรอไปมาก เพราะได้ใช้งบไปกว่า 800 ล้านดอลลาร์ จากที่ระดมทุนได้ตั้งแต่ต้นปีก่อนราว 1,100 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ฝั่งอดีตรองปธน. ไบเดน ระดมทุนได้กว่า 300 ล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเพียงเดือนเดียว

ประธานาธิบดีทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน มีคะแนนตามหลังอดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากฝั่งเดโมแครตอยู่เล็กน้อย มีกำหนดการเยือนรัฐฟลอริดาและนอร์ทแคโรไลนาในสัปดาห์นี้ ซึ่งถือเป็น 2 รัฐสำคัญที่ทรัมป์ต้องได้รับชัยชนะอีกครั้งในการเลือกตั้ง 3 พฤศจิกายนนี้ให้ได้

XS
SM
MD
LG