ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ทรัมป์' เผยทนายทำลายเอกสารการถอดถอนตนให้ดู 'ต่อหน้าต่อตา!'


ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวอ้างว่า ทนายความของตนได้ใช้เครื่องย่อยเอกสารทำลายเอกสารการฟ้องร้องเพื่อถอดถอนตนที่พรรคเดโมแครตส่งมา ให้ตนดูต่อหน้าต่อตา

ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตในวันอาทิตย์ว่า การโกหกเพื่อถอดถอนประธานาธิบดีถือเป็นการแทรกแซงการเลือกตั้งครั้งใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน"

ผู้นำสหรัฐฯ ยังได้ทวีตโจมตี ส.ส.อดัม ชีฟฟ์ ผู้นำคณะผู้แทนการถอดถอนประธานาธิบดีของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ว่าเป็นนักการเมืองที่ทุจริต และเป็นคนป่วยที่ยังคงลอยนวลจากการกระทำที่ส่งผลเสียต่อประเทศ

ก่อนหน้านี้หนึ่งวัน ทนายความของทรัมป์เริ่มกระบวนการแก้ต่างในวุฒิสภาสหรัฐฯ เพื่อปกป้องประธานาธิบดีทรัมป์จากข้อกล่าวหาจากพรรคเดโมแครตว่าผู้นำสหรัฐฯ ใช้อำนาจในทางที่ผิด และขัดขวางกระบวนการตรวจสอบของรัฐสภา

สัปดาห์ที่แล้ว คณะผู้ดำเนินการของสภาผู้แทนราษฎรเพื่อขอถอดถอนประธานาธิบดี หรือ Impeachment Managers ซึ่งทำหน้าที่คล้ายอัยการในการยื่นขอถอดถอนผู้นำสหรัฐฯ ทั้ง 7 คนจากพรรคเดโมแครต ได้ผลัดกันขึ้นกล่าวถึงการกระทำความผิดของทรัมป์ที่ส่งผลร้ายต่อความมั่นคงของประเทศ เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตนเอง

โดยพยายามชี้ให้เห็นว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ต้องการหาตัวช่วยจากต่างประเทศเพื่อทำให้ตนชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง ด้วยการชะลอเงินช่วยเหลือจำนวน 391 ล้านดอลลาร์ที่รัฐสภาอนุมัติให้กับยูเครน เพื่อแลกกับการสืบสวนกรณีนายไบเด้นและบุตรชาย ฮันเตอร์ ไบเด้น ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดคำปฏิญาณที่ให้ไว้ตอนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี

ทั้งนี้ กระบวนการพิจารณาถอดถอนประธานาธิบดีทรัมป์ในวุฒิสภาสหรัฐฯ จะดำเนินต่อไปในวันจันทร์

XS
SM
MD
LG