ลิ้งค์เชื่อมต่อ

งานใหญ่ในอังกฤษของปี 2554 คือราชพิธีอภิเษกสมรสเจ้าชายวิลเลียม


งานใหญ่ในอังกฤษของปี 2554 คือราชพิธีอภิเษกสมรสเจ้าชายวิลเลียม
งานใหญ่ในอังกฤษของปี 2554 คือราชพิธีอภิเษกสมรสเจ้าชายวิลเลียม

วงการท่องเที่ยวคาดว่างานใหญ่ของปี 2554 คือพระราชพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมกับนางสาวเคท มิดเดิลตัน ในวันที่ 29 เมษายนซึ่งคาดว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเดินทางไปกรุงลอนดอนในช่วงดังกล่าวถึงราวหนึ่งล้านคน

สำหรับในสหรัฐฯ เองก็จะมีกิจกรรมซึ่งมีนัยสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายเรื่อง เพราะปี 2554 จะเป็นโอกาสครบ 150 ปีของการเริ่มสงครามกลางเมือง หรือ civil war ในสหรัฐฯ และระหว่างวันที่ 21-24 กรกฎาคมที่เมือง Manassas รัฐเวอร์จิเนีย ก็จะมีการจำลองเหตุการณ์การรบที่สมรภูมิดังกล่าวโดยคาดว่าจะมีผู้คนไปร่วมชมราว 15,000 คน

ส่วนที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. วันที่ 28 สิงหาคมจะมีพิธีเปิดอนุสรณ์สถานของดร. มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ นักต่อสู้เพื่อสิทธิพลเมืองในสหรัฐฯ ซึ่งก็คาดว่าจะมีผู้เดินทางไปที่กรุงวอชิงตันจำนวนไม่น้อย และวันที่ 11 กันยายน 2554 จะเป็นโอกาสครบรอบ 10 ปีของการโจมตีของผู้ก่อการร้าย ที่อาคารแฝด World Trade Center ในนครนิวยอร์ค และช่วงดังกล่าวก็เป็นเหตุการณ์สำคัญ ซึ่งจะทำให้มีผู้สนใจเดินทางไปนครนิวยอร์คเป็นจำนวนไม่น้อย นอกจากนี้วงการท่องเที่ยวยังคาดด้วยว่ารัฐอลาสก้าจะได้ประโยชน์จากรายการ “Sarah Palin’s Alaska” ของนาง Sarah Palin อดีตผู้ว่าการรัฐอลาสก้าทางช่องเคเบิ้ลทีวี TLC และการที่ Oprah Winfrey นักจัดรายการโทรทัศน์ชื่อดังของสหรัฐฯ นำคณะและผู้ชมอีก 300 คนไปจัดรายการที่ออสเตรเลียก็คงจะส่งผลให้มีผู้สนใจเดินทางไปเที่ยวออสเตรเลียเพิ่มขึ้นในปี 2554 นี้เช่นกัน

XS
SM
MD
LG