ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Britney Spears ครองอันดับหนึ่งนักร้องหญิงที่มีรายได้สูงสุดในวงการดนตรีโลกประจำปีนี้


อัลบั้มใหม่ของ Britney Spears ที่เปิดตัวในปีนี้ คือแรงส่งที่ทำให้ราชินีเพลงป๊อปชาวอเมริกันผู้นี้มีรายได้พุ่งแรงแซงหน้านักร้องสาวรุ่นน้อง Taylor Swift ครองอันดับหนึ่งนักร้องหญิงที่มีรายได้สูงสุดประจำปี ค.ศ 2012 ตามการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes ซึ่งรวมถึงรายได้จากยอดขายอัลบั้มเพลง จากการแสดงคอนเสิร์ต รายได้จากการโฆษณา จากสปอนเซอร์ และรายได้จากธุรกิจส่วนตัว ระหว่างเดือน พ.ค ปีที่แล้วถึงเดือน พ.ค ปีนี้

Britney Spears มีรายได้ทั้งหมด 58 ล้านดอลล่าร์ในช่วงเวลา 12 เดือนดังกล่าว แม้ว่าเธอจะผ่านมรสุมชีวิตส่วนตัวมากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งนักวิเคราะห์การตลาด Steve Stoute เชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนอเมริกันชื่นชอบเรื่องราวของผู้ที่สามารถกลับคืนสู่ความสำเร็จได้อีกครั้ง และประกายความเป็นดาราของ Britney Spears ก็ไม่จางหายไปจากใจแฟนเพลงๆได้ง่ายๆ

สำหรับนักร้องหญิงที่มีรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในปีนี้คือขวัญใจวัยรุ่นอเมริกัน Taylor Swift กับรายได้ 57 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งมาจากการตระเวณแสดงคอนเสิร์ต ค่าโฆษณาและอัลบั้มใหม่ที่เปิดตัวด้วยยอดขายกว่า 1 ล้านอัลบั้มในสัปดาห์แรก

อันดับ 3 คือนักร้องแนว R&B Rihanna กับรายได้ 53 ล้านดอลล่าร์ อันดับ 4 Lady Gaga 52 ล้านดอลล่าร์ และอันดับสุดท้ายใน Top 5 คือ Katy Perry เจ้าของเพลงดัง California Gurls
อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณารายได้ของนักร้องทั้งหญิงและชาย จะพบว่าใน 25 อันดับแรกของนักร้องที่มีรายได้สูงที่สุดในโลกนั้น มีนักร้องหญิงติดอันดับเพียง 8 คนเท่านั้น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเมื่อนักร้องหญิงเริ่มสร้างครอบครัวก็จะมีเวลาให้กับงานดนตรีน้อยลง อีกอย่างหนึ่งคือเมื่อนักร้องหญิงอายุมากขึ้นก็อาจมีเสน่ห์ดึงดูดแฟนเพลงน้อยลงด้วย

แต่เหตุผลข้างต้นคงจะใช้ไม่ได้กับดาวค้างฟ้าอย่าง Madonna และคุณแม่หมาดๆ Beyonce ที่ติดอันดับนักร้องหญิงรายได้สูงอันดับต้นๆในปีนี้ด้วยเช่นกันกับรายได้มากกว่า 30 ล้านดอลล่าร์

สำหรับ Britney Spears ปีนี้อายุเพิ่งจะย่างเข้า 31 ปี เรียกได้ว่าเธอยังมีเวลาอีกมากที่จะสร้างรายได้ระดับ 50 ล้านดอลล่าร์ต่อปี
XS
SM
MD
LG