ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Transformers: Dark of the Moon แปลงเศษเหล็กจากซากหุ่นยนต์เป็นเงิน 97 ล้านดอลล่าร์ครองอันดับหนึ่ง


Transformers: Dark of the Moon แปลงเศษเหล็กจากซากหุ่นยนต์เป็นเงิน 97 ล้านดอลล่าร์ครองอันดับหนึ่ง
Transformers: Dark of the Moon แปลงเศษเหล็กจากซากหุ่นยนต์เป็นเงิน 97 ล้านดอลล่าร์ครองอันดับหนึ่ง

หนังใหม่หนึ่งในสามเรื่องที่เข้าฉายช่วงสุดสัปดาห์ของวันชาติอเมริกัน 4 ก.ค. คือ Monte Carlo หนังแนวรักจุ๋มจิ๋มจากการนำแสดงของ Selena Gomez นักร้องสาวขวัญใจวัยรุ่น โดย Monte Carlo เป็นเรื่องของเด็กสาวอเมริกันสามคนผู้ไปเที่ยวกรุงปารีสในสไตล์ประหยัด และถูกเข้าใจผิดจากความหน้าคล้ายว่าเป็นสาวสังคมชาวอังกฤษ จึงตกกระไดพลอยโจนถูกพาไปร่วมงานราตรีการกูศลที่ Monte Carlo ด้วย

ส่วนอันดับสี่เพิ่งเข้าใหม่เช่นกัน และผู้สร้างเรียกว่าเป็น Recession Romance จากการประชันบทของสองดาราระดับรางวัลออสการ์อเมริกัน คือ Tom Hanks กับ Julia Roberts ในภาพยนต์เรื่อง Larry Crowne ซึ่งเป็นชื่อตัวเอกของเรื่องผู้ไม่เคยผ่านการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และต้องตกงานจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐฯ จึงตัดสินใจไปศึกษาเพิ่มเติมที่วิทยาลัยชุมชนเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับตนเอง จนชีวิตเปลี่ยนไป จากวิชาการพูดในที่สาธารณะและครูผู้สอนวิชานี้

สำหรับที่สาม แม้จะลดตำแหน่งลงมาหนึ่งอันดับแต่ก็ยังคงรักษาความเลว-และเสียงหัวร่อ-ได้ดีเหมือนเกลือที่รักษาความเค็ม Bad Teacher เป็นหนังแนวตลกที่ Cameron Diaz นำแสดงในบทของครูสาวผู้ไร้ศีลธรรมจรรยา และโดดเข้าสู่วิชาชีพครูเพราะรักความสบายและหวังจะหาชายฐานะดีผู้สามารถอุปการะเลี้ยงดูตนได้เท่านั้น

และที่แตะเบรคชะลอความเร็วจากอันดับหนึ่งสุดสัปดาห์ก่อนลงมาเป็นที่สองคือ Car 2 การ์ตูนแอนนิเมชั่นจากค่าย Pixar เรื่องราวการร่วมผจญภัยของรถแข่ง McQueen กับรถลาก Mater ที่มีเงื่อนงำของจารกรรมในเวทีการแข่งรถระหว่างประเทศ

และอันดับหนึ่งในช่วงเทศกาลการจุดพลุดอกไม้ไฟฉลองวันชาติอเมริกัน คือหนังแอคชั่นแนว sci-fi ของ Michael Bay เรื่อง Transformers: Dark of the Moon หรือ Transformers ภาค 3 ที่สืบสานการต่อสู้ของหุ่นยนต์นอกพิภพบนพื้นโลก Transformers ภาค 3 นี้ประสบความสำเร็จในการสร้างกองขยะและเศษเหล็กบนจอภาพยนต์ ซึ่งเมื่อนำมาชั่งน้ำหนักรวมกันเพื่อขายต่อตลาดเซียงกงแล้ว คิดเป็นรายได้ 97 ล้านดอลล่าร์ ครองอันดับหนึ่งในสหรัฐฯ

XS
SM
MD
LG