ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สุดสัปดาห์ฉลองวันเกิดอเมริกา ยังคงเป็นช่วงโกยรายได้ของ Finding Dory


Finding Dory
Finding Dory

ส่วนรายได้ของ The BFG ของผู้กำกับสปีลเบิร์กน้อยผิดคาด

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:48 0:00
Direct link

สุดสัปดาห์ฉลองวันเกิดอเมริกา ที่ผู้คนในสหรัฐฯได้หยุดยาวเสาร์-อาทิตย์-จันทร์ ซึ่งตรงกับวันที่ 4 กรกฎาคม เป็นช่วงที่ต้องลุ้นว่าหนังเข้าใหม่อย่าง Legend of Tarzan จะนำเจ้าป่าจะชนะเจ้าบาดาล Finding Dory ได้หรือไม่

อันดับห้า เกือบจะหลุดโผ Top 5 ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุด คือ หนังปลุกใจรักชาติอย่าง Independence Day: Resurgence ที่ลงโรงตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ครั้งนี้เป็นภาคใหม่ของ ID4 แม้ความร้ายกาจของเอเลี่ยนครั้งนี้แรงกว่าเมื่อ 20 ปีก่อน คนดูในอเมริกาเหนือยังคงไม่ทุ่มใจให้ Independence Day: Resurgence เท่ากับภาคแรก

อันดับสี่ คือ ภาพยนตร์เรื่อง The BFG หรือ The Big Friend Giant หนังของสตีเว่น สปีลเบิร์ก ที่สร้างจากวรรณกรรมอมตะของ Roald Dahl เรื่องราวความสัมพันธ์ของเด็กหญิงโซฟี่กับยักษ์ใหญ่ใจดี รายได้ไม่ครึกโครมอย่างผู้สร้างคาดหมาย เก็บเงินไป 22 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาเหนือ ตามรายงายของ Box Office Mojo

อันดับสาม พื้นที่กลางตาราง Top 5 ตกเป็นของ The Purge: Election Year ภาพยนตร์ที่ต่อยอดมาจาก The Purge ภาคก่อนๆ ที่เล่าเรื่องราวการฆ่าฟันของประชาชนในวันที่กฎหมายเปิดโอกาสประชาชนปลดปล่อยสัญชาตญาณโหดได้ปีละครั้ง

ความแตกต่างของ The Purge: Election Year คือนอกจากจะมีองค์ประกอบตามสูตรหนังแอคชั่นแล้ว ยังเล่าถึงเล่ห์กลการเมืองสอดแทรกด้วย

อันดับสอง The Legend of Tarzan หนังดราม่าผจญภัยที่อาตัวละครทาร์ซานผู้เคยเป็นเจ้าป่ามาเล่าเรื่องในพล็อตใหม่ ครั้งนี้ทาร์ซานโผล่มาในมาดเอี่ยมอ่องระดับผู้ดีอังกฤษเพราะจากป่ามานาน แต่ไม่ทันไรถูกลวงให้กลับไปแอฟริกาอีกครั้งโดยทหารเบลเยี่ยมที่ต้องการใช้เขาเป็นเบี้ยแลกเปลี่ยนผลประโยชน์

อันดับหนึ่ง ทาร์ซานเกาะกิ่งอยู่ที่สองเพราะไม่สามารถเอาชนะปลาตัวน้อยความจำสั้น จาก Finding Dory ได้ โดยหนังแอนนิเมชั่นเอาใจลูกค้าทั้งครอบครัวกวักรายได้รัวๆ ไปอีก 50 ดอลลาร์ช่วงหยุดยาว 4th of July

ภาคต่อนี้เรื่องของปลาขี้ลืม Dory ผู้ต้องพลัดพรากจากครอบครัว และได้เพื่อนช่วยออกตามหาพ่อแม่ของตนที่หายไป รายได้รวมช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา 380 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาเหนือ

ถือว่าแรงไม่ตกและยังสมารถสยบหนังฟอร์มยักษ์อย่าง BFG และ Tarzan ที่เข้าใหม่ได้อย่างราบคาบเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG