ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Finding Dory" ตอดค่าตั๋วต่อเนื่อง... จน "Independence Day: Resurgence" เร่งเครื่องแซงไม่ขึ้น


Finding Dory
Finding Dory

หนังเข้าใหม่ Free State of Jones เป็นภาพยนตร์ย้อนยุคสู่สมัยสงครามกลางเมืองสหรัฐฯ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:10 0:00
Direct link

สุดสัปดาห์ก่อนวันชาติสหรัฐฯ มีภาพยนตร์เข้าใหม่สามเรื่องแต่ความพยายามโค่นแชมป์เก่ายังคงไม่สำเร็จ แม้ค่าย 20th Century Fox จะเข็นหนังปลุกใจรักชาติอย่าง Independence Day: Resurgence ออกมาก็ตาม

อันดับห้า - Free State of Jones หนังย้อนยุคสู่สมัยสงครามกลางเมืองสหรัฐฯ ในสัปดาห์แรก หนังอิงประวัติศาสตร์อเมริกันเรื่องนี้ดับอาถรรพ์ของหนังผี The Conjuring จนต้อง The Conjuring ตกทำเนียบ Top 5 ภาพยนตร์ทำเงิน

Free State of Jones ได้ดาราที่เล่นได้หลายบท Mathew McCaughey มาเป็นตัวเอกที่นำการลุกฮือของชาวบ้านและทาสในรัฐมิสซิสสิปปี ต่อต้านอำนาจจากส่วนกลางและตั้งรัฐอิสระรัฐใหม่

อันดับสี่ - เข้ากับบรรยากาศหน้าร้อนที่นักเล่นกระดานโต้เคลื่อน ขอปลีกตัวไปอยู่กับหาดทราย สายลม และเกลียวคลื่นที่เล่นแสงระยิบระยับรับดวงอาทิตย์ The Shallows พาคนดูไปพักร้อนที่หาดงามได้ไม่ทันไร ก็พบว่านางเอกกลับตกอยู่ในอันตรายจากฉลามยักษ์ คล้ายกับช่วยกระตุ้นความระทึกให้คนดูนึกถึงภาพยนตร์ Jaws เมื่อเกือบ 40 ปีก่อน

อันดับสาม - คู่หูจอมป่วนจากเรื่อง Central Intelligence Dwayne Johnson ฉายา The Rock กับเพื่อนไซส์พกพา Kevin Hart ยังคงเรียกเสียงฮาต่อเนื่อง จากภารกิจของหน่วยสืบราชการลับที่ต้องอาศัยความกำยำร่วมกับการวิเคราะห์ตัวเลข

แม้เป็นหนังตลก Central Intelligence แฝงข้อคิดด้านสังคมเกี่ยวกับการล้อและรังแกเพื่อนในกลุ่มเยาวชน สอดแทรกบทบู๊และมุขกวนๆ ของคู่หูคู่นี้ได้แยบยล

อันดับสอง - หนังที่หวังว่าจะดี Independence Day ตอน Resurgence ที่ออกมาโหมโรงก่อนวันชาติสหรัฐฯ แต่กลับโดนนักวิจารณ์สับละเอียด

การกลับมาของเอเลี่ยนครั้งนี้แรงกว่าเดิม และผู้สร้างหวังว่าการสู้รบกับอำนาจนอกโลกรอบใหม่จะกระพือความตื่นเต้นได้อย่างหนัง Independence Day เมื่อ 20 ปีก่อน แต่คราวนี้กลับทำรายได้น่าผิดหวัง รับเงินไป 42 ล้านดอลลาร์ช่วงสุดสัปดาห์เปิดตัวในอเมริกาเหนือ

อันดับหนึ่ง - คือสาเหตุหนึ่งที่ ID4 ภาคใหม่นี้ไม่สามารถผงาดขึ้นที่หนึ่ง ก็เพราะเจ้าของแชมป์เป็นหนังแอนนิเมชั่นสำหรับครอบครัว Finding Dory ที่ต่อยอดความสำเร็จจาก Finding Nemo เมื่อ 13 ปีก่อนอย่างงดงาม

เรื่องของปลาขี้ลืม Dory ผู้ต้องพลัดพรากจากครอบครัว แต่ด้วยความช่วยเหลือจาก Nemo กับ Marlin เธอจึงออกตามหาพ่อแม่ของตนที่หายไป และสามารถตอดค่าตั๋วได้อย่างต่อเนื่อง รับรายได้รวมในอเมริกาเหนือไปแล้วเกือบ 290 ล้านดอลลาร์

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG