ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สุดสัปดาห์สั่งลาหน้าร้อนไม่มีหนังใหม่ติดทำเนียบ Top 5 และ "Don’t Breathe" ยังครองที่หนึ่ง


Don't Breathe
Don't Breathe

Pete’s Dragon ข้ามจากอันดับหกสัปดาห์ก่อนมาอยู่ที่สาม

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:24 0:00

สุดสัปดาห์หยุดยาววัน Labor Day ซึ่งนับได้ว่าเป็นการสั่งลาหน้าร้อนในอเมริกา ปรากฏว่าไม่มีหนังใหม่ทำเงินติดหนึ่งในห้าแม้แต่เรื่องเดียว

อันดับห้า - หล่นชั้นอาหารมาจากที่สี่สัปดาห์ก่อน นั่นก็คือคือกลุ่มการ์ตูนไส้กรอกในหนังแอนนิเมชั่นแนวตลกเรท R ชื่อ Sausage Party เรื่องเกี่ยวกับเหล่าไส้กรอกผู้มีความสุขบนชั้นขายสินค้า ทว่าความสำราญบานใจต้องหายไปเมื่อรู้ว่าตนกำลังจะต้องตกเป็นอาหารของมนุษย์ ไส้กรอกเหล่านี้ยืนหยัดอยู่บน shelf ห้าอันดับภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในอเมริกาเหนือมาแล้ว 4 สัปดาห์ กับรายได้รวมเกือบ 90 ล้านดอลลาร์

อันดับสี่ - Kubo and the Two Strings เรื่องของซามูไรน้อยผู้มีพิณวิเศษคู่กาย แต่บังเอิญไปปลุกวิญญาณร้ายในอดีตให้ตื่นขึ้น จึงต้องรวมพลังพันธมิตรเพื่อไขความลับในตำนาน ภาพยนตร์ฝีมือค่ายอเมริกันแต่แฝงความเป็นเอเชียได้อย่างแนบเนียน ทั้งเรื่องความแค้นในตระกูล การต่อสู้ด้วยอาวุธและเวทมนตร์ และความรักระหว่างลูกกับพ่อแม่ที่มีความหมายแฝงอยู่ในชื่อหนัง Kubo and the Two Strings ด้วย

อันดับสาม - ขี่มังกรจากที่หกสัปดาห์ก่อน Pete’s Dragon เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเด็กชายกับมังกรเขียวในป่าใหญ่ที่สร้างความหวั่นไหวให้กับชาวเมือง

อันดับสอง - คือเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จาก Suicide Squad ปฏิบัติการท้าความตายเพื่อแลกอิสรภาพ ภายใต้การอำนวยการขององค์กรลับสุดยอดด้านความมั่นคง Suicide Squad ม้ามืดแห่งฤดูร้อนที่ผ่านไปวนเวียนอยู่ในอันดับ top 5 มากว่าหนึ่งเดือน พร้อมรายรับ 300 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาเหนือ

อันดับหนึ่ง - เจ้าเก่าเรื่องเดิม Don’t Breathe ที่พาคนดูไปหยุดหายใจ เพราะต้องลุ้นว่าแก๊งค์โจรวัยรุ่นซึ่งตกที่นั่งลำบากในบ้านลึกลับจะรอดหรือไม่ ทั้งที่ตอนแรกหวังว่าจะจัดการกับเหยื่อที่เป็นชายแก่ตาบอดได้ง่ายๆ

เข้าวินที่หนึ่งสองสัปดาห์รวด Don’t Breathe ทำเงินได้ 55 ล้านดอลลาร์ เกินค่าผลิตไม่ถึง 10 ล้านไปเรียบร้อยแล้ว

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG