ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Inferno" ถูกคาดหมายว่าจะเปิดตัวแรง... แต่ติดอันดับสองอันดับภาพยนตร์ช่วงสุดสัปดาห์ฮัลโลวีน


อันดับ 1 ยังคงตกเป็นของหนังแนวตลกล้อเลียนชื่อ Boo! A Madea Halloween

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:57 0:00

สุดสัปดาห์เทศกาล Halloween มีภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่เข้ามาเบียดอยู่ในทำเนียบหนังทำเงินห้าอันดับแรกในอเมริกาเหนือหนึ่งเรื่อง แต่หนังต้อนรับเทศกาลสยองขวัญยังคงคุมหัวและท้ายตาราง Top 5 ได้อย่างเหนียวแน่น

อันดับ 5 - ภาพยนตร์อาถรรพ์ผีถ้วยแก้ว Ouija ตอน "Ouija: Origin of Evil" ซึ่งต่อยอดจากภาคที่แล้วสองปีก่อน ครั้งนี้เป็น prequel ซึ่งเล่าถึงเหตุการณ์ก่อนหน้า เท้าความไปถึงวิญญาณร้ายที่เข้าสิงร่างของเด็กผู้หญิง ลูกสาวของนักเล่นผีถ้วยแก้ว

อันดับ 4 - "The Accountant" เรื่องของเด็กชายผู้มีความผิดปกติจาก Autism แต่มีพรสวรรค์พิเศษสามารถพัฒนาศักยภาพขึ้นเป็นทั้งนักบัญชีในฉากหน้า และเป็นทั้งนักสู้ฝีมือฉกาจผู้ปราบทรชนในมุมมืด ภาพยนตร์ฝีมือการแสดงของ Ben Affleck เรื่องนี้ลงโรงมาแล้ว 3 สัปดาห์ กับรายได้รวม 61 ล้านดอลลาร์ตามรายงานของ Box Office Mojo

อันดับ 3 - Tom Cruise กลับมารับบทพันตรี "Jack Reacher" อดีตผู้บังคับหน่วยสารวัตรทหาร ที่ต้องย้อนกลับไปยังกรุงวอชิงตันอีกครั้งเพื่อช่วยเพื่อนร่วมงานให้พ้นจาก การป้ายสีในข้อหาเป็นจารชน ราศีดาราอมตะ อย่าง Tom Cruise ที่ยังบู๊ได้อยู่ ทำให้ Jack Reacher ตอน Never Go Back ยังคงอยู่ในทำเนียบ top 5 แม้จะถอยลงมาจากที่ 2 สัปดาห์ก่อน

อันดับ 2 - ไม่ฮือฮาอย่างที่คิด "Inferno" ถูกคาดหมายว่าจะเปิดตัวแรง
เรื่องนี้เป็นหนังตอนที่สามต่อจาก Davinci's Code และ Angels & Demons ของซีรี่ย์ที่มี ทอม แฮงก์ เป็นดารานำในบทศาสตราจารย์ โรเบิร์ต แลงดอน นักสัญลักษณ์วิทยาแห่งมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ที่พาผู้ชมไปไขความลับต่างๆ ตั้งแต่รหัสลับของลีโอนาร์โด้ ดาวินซี่ ต่อด้วยความลับของศาสนจักรนิกายโรมันคาธอลิก จนมาถึงล่าสุด “Inferno”

หนังเรื่องนี้อ้างอิงจากหนังสือขายดีของ แดน บราวน์ ซึ่งตีพิมพ์มาแล้ว 4 เล่ม (เล่มที่ 3 คือ The Lost Symbol ยังไม่มีการสร้างเป็นภาพยนตร์) ในสุดสัปดาห์แรกของการเปิดตัว Inferno รับค่าตั๋วไปประมาณ 15 ล้านดอลลาร์

อันดับ 1 - ดูเหมือนว่าเทศกาล Halloween ปีนี้คนยังอยากดูหนังตลก เพราะ อันดับ 1 ยังคงตกเป็นของหนังฝีมือ Tyler Perry ดาราผิวดำในบทของคุณป้า Madea ซึ่งคราวนี้ต้องรับมือกับเหล่าภูตผีปีศาจรวมทั้งซอมบี้ ในหนังแนวตลกล้อเลียนชื่อ "Boo! A Madea Halloween" ติดที่หนึ่งสองสัปดาห์ คุณป้า Madea รับรายได้รวม 53 ล้านดอลลาร์ ในอเมริกาเหนือไปเรียบร้อย

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG