ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับภาพยนตร์ทำเงินในช่วงสุดสัปดาห์


5 อันดับภาพยนตร์ทำเงินในช่วงสุดสัปดาห์
5 อันดับภาพยนตร์ทำเงินในช่วงสุดสัปดาห์

“Inception” ภาพยนตร์ใหม่ของดาราใหญ่ Leonardo DiCaprio ที่อาศัยความฝันเป็นกลไกพื้นฐานขับเคลื่อนเรื่อง เปิดฉายเป็นสัปดาห์แรก ทำรายได้ดีติดอันดับที่หนึ่ง

แม้ “Toy Story 3” จะตกลงมาอยู่อันดับที่ 5 ในช่วงสุดสัปดาห์ แต่ที่ไม่ตกหล่นเลยคือรายได้ หนังการ์ตูนที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ก็ชอบเรื่องนี้ เข้ามา 5 สัปดาห์แล้ว ทำรายได้รวมแล้วมากกว่า 362 ล้านดอลล่าร์

ส่วน “The Twilight Saga: Eclipse” ยังมีสาวกที่ยังติดใจผีหนุ่มใหญ่ Edward และ werewolf หนุ่มน้อย Jacob อยู่ไม่น้อย แม้จะเลื่อนจากที่ 2 ลงมาอยู่ที่ 4 แต่ยังทำรายได้ดี เปิดฉายมา 3 สัปดาห์ รวมรายได้เกือบ 265 ล้านดอลล่าร์แล้ว

และดาราใหญ่ Nicholas Cage ร่วมมือกับนักสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง Jerry Bruckheimer ในเรื่อง “The Scorcerer’s Apprentice” ผูกเรื่องของพ่อมด Merlin สมัยกษัตริย์ Arthur และอัศวินโต๊ะกลม เข้ากับหนุ่มน้อยชาวนครนิวยอร์ค เพื่อปราบอธรรม คนดูยืดจินตนาการตามไม่ถึง แม้จะชิงเปิดฉายตั้งแต่วันพุธก่อนสุดสัปดาห์ แต่ทำเงินได้เพียง 17 ล้านเศษเท่านั้น

หนังการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งที่ผู้ชมทั้งเล็กและใหญ่มีจินตนาการร่วมด้วย แม้ผู้ร้ายตัวใหญ่ตั้งเป้าว่าจะขโมยดวงจันทร์ให้ได้ จะสำเร็จหรือไม่ มีคนอยากรู้กันมาก เข้าฉายเพียง 2 สัปดาห์ ทำรายได้เกือบ 120 ล้านดอลล่าร์แล้ว และอันดับที่หนึ่งของสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คือ

“Inception” หนังตื่นเต้นเร้าใจอาศัยความฝั่นเป็นพื้นฐานของผู้กำกับ Chris Nolan ที่ทำฝีมือให้เห็นมาแล้วจากหนังชุด Batman ถึงสองตอน มีดาราใหญ่ Leonardo DiCaprio ดาวรุ่ง Ellen Page และ Joseph Gordon-Levitt มาร่วมแสดงฝีมือด้วย เปิดฉายสุดสัปดาห์แรกพร้อมกันทั่วโลก เฉพาะในอเมริกาทำเงินได้แล้วกว่า 60 ล้านดอลล่าร์

XS
SM
MD
LG