ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับภาพยนตร์ทำเงินในช่วงสุดสัปดาห์วันชาติอเมริกัน


The Twilight Saga: Eclipse. Movie release June 30th, 2010.
The Twilight Saga: Eclipse. Movie release June 30th, 2010.

หนังใหม่เปิดตัวสองเรื่อง แต่ไม่ต้องถามเลยว่า The Twilight Saga: Eclipse จะติดอันดับหนึ่งหรือไม่

ภาพยนตร์ติดอันดับในช่วงสุดสัปดาห์วันชาติอเมริกัน ไม่ต้องทายกันว่าเรื่องไหนจะนำ คำถามคือจะนำได้มากน้อยสักแค่ไหน

เรามาเริ่มต้นกับอันดับที่ห้าก่อน

แม้ดารานำทั้งชายและหญิงจะเล่นได้ดี แต่คนดูมีหนังอื่นๆให้เลือก

“Knight and Day” หนังสปายสายไม่ลับแต่ตลกโลดโผนของ Tom Cruise ที่อุตส่าห์พา Cameron Diaz เจ้าของรอยยิ้มที่ใครๆเห็นแล้วก็อดยิ้มด้วยไม่ได้ มาร่วมแสดง หลุดลงมาอยู่ตำแหน่งที่ห้าในสัปดาห์ที่สองที่เปิดฉาย ทำรายได้รวม 45 ล้านครึ่ง

ดาราตลก Adam Sandler พาเพื่อนดาวตลก Chris Rock, Kevin James, และ David Spade มารับบทหนุ่มใหญ่ที่ไม่อยากโตเกินกว่า 12 ขวบ ในหนังเรื่อง “Grown Ups” ที่เลื่อนจากอันดับที่สองในสัปดาห์แรก ลงมาอยู่ในอันดับที่สี่ ทำเงินได้แล้ว 77 ล้านดอลล่าร์เศษ

แล้วใครที่นึกสงสัยว่า คนชอบดูหนังนั้น มีความรู้สึกอยากโตเกินกว่า 12 ขวบหรือไม่ คำตอบจากคอหนังส่วนใหญ่อาจจะบอกว่า “ไม่” เมื่อดูรายได้ของ “Toy Story 3” หนังการ์ตูนยอดนิยมตอนที่สามเรื่องนี้ เข้ามาเป็นสัปดาห์ที่สาม ลงจากอันดับหนึ่งลงมาอยู่ที่สาม ทำรายได้ใกล้สามร้อยล้านดอลล่าร์ หย่อนสัก 11 ล้านเท่านั้น

“The Last Airbender” หนังใหม่ล่าสุดของผู้กำกับฯ M. Night Shyamalan ที่ให้ธาตุไฟก่อสงครามกับ ธาตุดิน น้ำ และลม แม้นักวิจารณ์ทั่วไปจะไม่ยอมให้คะแนนบวก แต่คนดูก็ยังอยากรู้ว่า ผู้กำกับหนุ่มชาวอินเดียคนนี้จะยังร่ายมนต์ขลังได้หรือไม่ เปิดฉายเป็นสัปดาห์แรก ทำเงินได้กว่า 40 ล้าน อยู่ในอันดับที่สอง

และ “The Twilight Saga: Eclipse”, Soap Opera ของ vampire, werewolf และสาวน้อย Bella เปิดฉายตั้งแต่วันพุธแทนที่วันศุกร์สำหรับหนังใหม่ ทำรายได้ 82 ล้านห้าแสนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์วันชาติอเมริกันรวมหกวัน ถ้านับเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ก็ยังนำหน้าเรื่องอื่นๆด้วยรายได้ 69 ล้านดอลล่าร์

XS
SM
MD
LG