ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Men in Black International เข้ากุมที่หนึ่งได้แม้จะขาดทั้งเคมีและจินตนาการ


Men in Black: International (2019)
Men in Black: International (2019)

แต่ที่ไต่ชาร์ตขึ้นมาหนึ่งอันดับคือ Rocketman

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:40 0:00

สุดสัปดาห์ของทั้งวันพ่อและช่วงที่โรงเรียนในสหรัฐเริ่มทยอยปิดภาคการศึกษา มีหนังใหม่เข้ามาเรียกความสนใจในระดับ Top 5 ได้เพียงเรื่องเดียว

อันดับ 5 - Dark Phoenix เรื่องของจีน เกรย์ ซูเปอร์ฮีโร่สตรีกลายพันธุ์ผู้มีพลังอำนาจมากจนเกินควบคุม ร้อนถึงเหล่า X-Men ต้องเข้ามาช่วยกอบกู้สถานการณ์ สะดุดรางตกหลุมดำจากที่ 2 ร่วงมาเป็น 5 แถมรายได้ยังฮวบลงถึง 71% ด้วย

อันดับ 4 - ไต่ชาร์ตขึ้นมาหนึ่งระดับจากสัปดาห์ก่อนจาก 5 เป็น 4 คือ Rocketman หนังชีวประวัติแนวมิวสิคัลของเซอร์ เอลตัน จอห์น นักร้อง นักเปียโน และนักแต่งเพลงอันโด่งดังของอังกฤษ

อันดับ 3 - ยักษ์จินนี่ผู้ทรงอำนาจที่ถูกขังอยู่ในตะเกียงวิเศษจากหัสนิยายกลิ่นอายตะวันออกกลาง Aladdin (2019) ยังคงมีความภักดีต่อเจ้าของตะเกียงไม่เสื่อมคลายรั้งตำแหน่งเดิมเอาไว้ได้คือที่สาม

อันดับ 2 - The Secret Life of Pets 2 หนังแอนิเมชั่นภาคต่อ ความสนุกของเหล่าสัตว์เลี้ยงสุดป่วนกับการผจญภัยของแม็กซ์ สุนัขตัวน้อยที่ต้องดูแลเด็กชายตัวจิ๋วผู้เป็นสมาชิกใหม่ของบ้านจนกลายเป็นโรคหวาดระแวง กับเจ้าสโนว์บอล กระต่ายจอมแสบที่คิดว่าตัวเองเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ผู้ต้องออกผจญภัยเพื่อค้นพบเส้นทางชีวิตของตัวเอง เปิดทางให้กับหนังใหม่และผันกายมาเป็นที่ 2 แทน

อันดับ 1 - น่าหนักใจแม้จะกุมตำแหน่งที่หนึ่งได้ในสุดสัปดาห์แรกก็ตามคือ Men in Black International ภารกิจของหน่วยตำรวจควบคุมเอเลี่ยนหรือสัตว์ประหลาดจากต่างดาวในชุดสูทที่ดูเท่ห์สีดำ และในครั้งนี้พยายามสร้างพลอตใหม่ด้วยการขยายบทบาทรวมทั้งสาขาจากนิวยอร์กไปยังกรุงปารีสและลอนดอน

แต่การเดินเรื่องกับฉากที่แล้งจินตนาการรวมทั้งการขาดเคมีที่ลงตัวระหว่างตัวเอกฝ่ายหญิงกับฝ่ายชาย ทำให้ Men in Black International สร้างรายได้ต่ำกว่าประมาณการณ์ คือแค่ 30 ล้านดอลลาร์ช่วงสุดสัปดาห์ของวันพ่อ

Men in Black International ใช้ทุนสร้างราว 110 ล้านดอลลาร์ แต่เรียกทุนกลับมาได้ไม่ถึง 30% และไม่แน่ใจว่าสัปดาห์ต่อๆ ไปอาจถึงขั้นต้องถอดสูทจำนำเพื่อถอนทุนหรือไม่

XS
SM
MD
LG