ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Black Panther" สร้างสถิติหนังทำรายได้มากอันดับสองของค่าย Marvel


please wait

No media source currently available

0:00 0:03:33 0:00

สุดสัปดาห์ของการประกาศรางวัลออสการ์ พญาเสือดำยังคงครองความเป็นเจ้าป่า ในขณะที่มีหนังใหม่แทรกเข้ามา 2 เรื่อง

อันดับ 5 - ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องเดียวใน 5 อันดับแรกคือ Peter Rabbit เรื่องของการต่อกรลองพลังระหว่างครอบครัวกระต่ายที่อาศัยอยู่ในสวนผักหลังบ้านกับเจ้าของบ้านที่ไม่สบอารมณ์นั้น ถูกผลักจากอันดับ 3 ลงมาเป็นที่ 5

อันดับ 4 - ประสบชะตากรรมคล้ายๆ กันคือ Game Night หนังแนวอาชญากรรมเรียกเสียงฮาเกี่ยวกับการจัดเล่นเกมสนุกๆ ที่บ้าน ซึ่งลงเอยด้วยการลักพาตัวและความพยายามคลี่คลายปมอาชญากรรม ขยับลงจาก 2 มาเป็นที่ 4

อันดับ 3 - หนังเข้าใหม่ 1 ใน 2 เรื่องที่มาท่ามกลางบรรยากาศการใช้อาวุธปืนและความรุนแรง คือ Death Wish ซึ่งเป็นการปัดฝุ่นสร้างใหม่จากเรื่องเดิมที่ Charles Bronson เคยเล่นเมื่อหลายสิบปีที่ก่อน และคราวนี้จับ Bruce Willis มาเป็นตัวนำในบทศัลยแพทย์ผ่าตัดผู้จับปืนขึ้นไล่ล่าเหล่าอาชญากรในนครชิคาโก โดยทำตัวเป็นทั้งตำรวจและผู้พิพากษาเสียเอง Death Wish ยิงกันตูมตามเข้าครองอันดับ 3

อันดับ 2 - แม้จะบินได้ไม่สูงเท่าพญาอินทรีแต่ก็เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเช่นกัน เพราะ Red Sparrow เป็นภาพยนตร์ระทึกใจแนวจารกรรมที่นำ Jennifer Lawrence มารับบทนักบัลเล่ต์สาวในคณะ Bolshoi ของรัสเซีย ที่จำใจต้องเปลี่ยนบทบาทมาเป็นจารชนสาวผู้เข้ารับการฝึกอย่างหนักเพื่อใช้เรือนร่างและเสน่ห์เย้ายวนเป็นอาวุธแทน

Red Sparrow หรือหญิงร้อนพิฆาตตามการตั้งชื่อในไทยกวาดรายได้ไปเพียงแค่ราว 17 ล้านดอลลาร์ แม้จะยืนโค้งรับตำแหน่งอยู่เป็นที่สองก็ตาม

อันดับ 1 - Black Panther พญาเสือดำเจ้าป่ายังไม่ยอมลุกจากที่ไปไหน นอกจากนั้นแล้ว Black Panther ซุปเปอร์ฮีโร่ผิวดำผู้เป็นกษัตริย์ของประเทศวากันด้าที่มีทรัพยากรล้ำค่านี้ยังสามารถกระโจนข้ามหลักรายได้ 500 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาเหนือ แถมยังถูกจารึกชื่อบนแผ่นหนังเสือในฐานะหนังจากค่าย Marvel ที่ทำรายได้รวมมากเป็นอันดับสองในขณะนี้

XS
SM
MD
LG