ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Oz: The Great and Powerful ยิ่งใหญ่และทรงพลังจากรายได้ 150 ล้านดอลลาร์ทั่วโลกช่วงสุดสัปดาห์แรก


ส่วน Jack The Giant Slayer จำใจไต่ต้นถั่วยักษ์ลงมาเป็นที่สอง

ช่วงสุดสัปดาห์ที่เข็มนาฬิกาในสหรัฐฯ ถูกเลื่อนเวลาให้เร็วขึ้นหนึ่งชั่วโมงเพื่อรอรับการมาถึงของแสงแดดและฤดูใบไม้ผลิ Snitch เรื่องของการอาสาเป็นสายสืบให้อัยการโดยแทรกตัวเข้าในแก๊งค์ค้ายาเสพติดเพื่อช่วยเปลื้องโทษให้กับลูกชาย ติดตามกลิ่นคนร้ายจากอันดับ 4 ลงมาเป็นที่ 5

หนังเข้าใหม่หนึ่งในสองเรื่องตรงอันดับ 4 เป็นแนวโรแมนติคปนอาชญากรรมชื่อ Dead Man Down เรื่องของชายหญิงคู่หนึ่งในนครนิวยอร์คผู้มีเป้าหมายคล้ายๆ กัน คือการตามล้างแค้นต่อผู้ที่เคยก่อกรรมกับตนในอดีต

แต่ที่ยังไม่ยอมให้กักตัวได้ง่ายๆ แม้จะเข้าฉายมาแล้ว 5 สัปดาห์และยังคงยืนอยู่ได้ตรงที่ 3 นั้นคือ Identity Thief หนังแนวอาชญากรรมแกมตลก เกี่ยวกับชายหนุ่มผู้ออกตามหาอาชญากรทางเศรษฐกิจเพศหญิงผู้ขโมยข้อมูลระบุเอกลักษณ์ของตนเอง

และที่ไต่ต้นถั่วยักษ์ลงจากสัปดาห์ที่แล้วมาเป็นอันดับ 2 คือหนังแนวจินตนิยายที่สร้างจากนิทานเด็กอันเลื่องชื่อ Jack The Giant Slayer เรื่องของหนุ่มชาวนาผู้สามารถปราบกองทัพยักษ์ได้สำเร็จ

สำหรับหนังใหม่ทรงพลังที่เข้าฉายเมื่อสุดสัปดาห์จับแนวนิยายคลาสสิคของอเมริกา เรื่อง The Wizard of Oz หรือพ่อมดอ๊อซแห่งเมืองมรกต มาปรับเติมเสริมแต่งพร้อมสีสรรอันสดใสกลายเป็น Oz: The Great and Powerful ที่ยิ่งใหญ่และทรงพลัง เพราะหนังจากค่ายดิสนีย์เรื่องนี้สามารถครองอันดับหนึ่งได้ในช่วงสุดสัปดาห์แรกพร้อมรายได้ 80 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ และราว 150 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก
XS
SM
MD
LG