ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Taken 2 ทวนกระแสคำวิจารณ์ทำรายได้ 50 ล้านดอลล่าร์ครองหนังอันดับหนึ่งสุดสัปดาห์


ส่วน Pitch Perfect หนังตลกแนวเพลงเพิ่มโรงฉายไต่ขึ้นมาติดที่สาม

หนังเข้าใหม่ซึ่งติดอันดับ 5 ชื่อ Frankenweenie การ์ตูนแอนนิเมชั่นสีขาว-ดำจากการกำกับของ Tim Burton เรื่องของเด็กน้อยเจ้าของสุนัขแสนรักชื่อ Sparky ที่เสียชีวิตลง แต่กลับฟื้นคืนชีพขึ้นใหม่ได้จากพลังสายฟ้าฟาด

อันดับ 4 หลุดร่วงลงจากที่สองสัปดาห์ก่อน Looper หนังแนววิทยาศาสตร์ปนดราม่าเกี่ยวกับการเผชิญหน้าตัวเองในโลกยุค 30 ปีต่อจากนี้ ซึ่งแก๊งค์อาชญากรจะส่งตัวบุคคลที่ต้องการกำจัดให้เดินทางย้อนเวลาเพื่อให้มือสังหารหรือ Looper รับหน้าที่จัดการ

อันดับ 3 ไม่ได้เพิ่งเข้าใหม่ เพียงแต่ขยายผลเพิ่มโรงฉายจึงไต่ขึ้นมาติดที่สาม Pitch Perfect เป็นหนังตลกแนวเพลง ที่นำ Anna Kendrick แวมไพร์สาวคนหนึ่งจากหนังชุด Twilight มารับบทนักศึกษาใหม่ผู้จำใจเข้าร่วมคณะนักร้องของมหาวิทยาลัยและสร้างชื่อให้กับตัวเองและสถาบัน

สำหรับอันดับ 2 นั้นเคยครองที่หนึ่งอยู่ก่อน Hotel Transylvania เป็นชื่อโรงแรมตากอากาศที่ Dracula สร้างไว้สำหรับต้อนรับเหล่าอสุรกาย และเพื่อเป็นที่เก็บบุตรสาววัย 118 ปีไว้ไม่ให้ถูกกล้ำกรายโดยมนุษย์

ส่วนที่ 1 นั้นคือ Taken 2 ที่สร้างต่อยอดจากความสำเร็จของตอนที่แล้ว มาคราวนี้ Liam Neeson ในบทอดีตสายลับ CIA มือฉกาจพร้อมอดีตภริยาถูกจับเป็นตัวประกันไว้ในนครอิสตันบูลของตรุกี ร้อนถึงลูกสาวที่ต้องยื่นมือเข้าช่วยเพื่อปลดปล่อยอิสรภาพ

ก่อนจะเข้าฉาย Taken 2 นี้ดูจะไม่ถูกใจบรรดานักวิจารณ์ภาพยนต์นัก แต่ด้วยรายได้ 50 ล้านดอลล่าร์ในช่วงสามวันแรกที่ออกฉาย ดูเหมือนว่า Taken 2 จะเป็นฝ่ายจับเหล่านักวิจารณ์มัดมืออุดปากไว้เป็นตัวประกัน ส่วนตัวเองนั้นหนีรอดออกมาได้ แถมยังครองตำแหน่งที่ 1 เสียด้วยซ้ำ
XS
SM
MD
LG