ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ภาพยนตร์ทำเงินห้าอันดับแรกสำหรับ 12 กรกฎาคม 2010


Taylor Lautner, left, Kristen Stewart and Robert Pattinson star in "The Twilight Saga: Eclipse"
Taylor Lautner, left, Kristen Stewart and Robert Pattinson star in "The Twilight Saga: Eclipse"

หนังใหม่สองเรื่องติดในห้าอันดับแรกของภาพยนตร์ทำเงินในช่วงสุดสัปดาห์

ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ มีหนังเรื่องไหนบ้างใน 5 อันดับแรกที่สามารถเรียกร้องคนดูได้ไม่แพ้ “The Twilight Saga: Eclipse”

แต่มาเริ่มกันที่อันดับที่ห้าก่อน “The Last Airbender” ภาพยนตร์จากฝีมือกำกับของ M. Night Shyamalan เปิดฉายมาสองสัปดาห์แล้ว นักวิจารณ์ไม่ชอบ แต่ผู้ชมไม่เชื่อ แม้จะถูกธาตุลมกระพือพัดร่วงหล่นมาไกล จากอันดับที่สองลงมาอยู่ที่ห้า แต่ก็ทำรายได้ได้แล้วหนึ่งร้อยล้านดอลล่าร์เศษ

คำถามต่อไปนี้ คือ เมื่อเจ้าของเติบโตจากหนูน้อยเป็นหนุ่มน้อย เลิกเล่นของเล่นแล้ว ของเล่นเหล่านั้นจะยังมีอนาคตหรือไม่ “Toy Story 3” หนังการ์ตูนชุดยอดนิยมชุดหนึ่งของ Pixar มีคำตอบที่คนดูชอบ ลงคะแนนเสียงสนับสนุนติดต่อกันมาตลอดสี่สัปดาห์ที่เปิดฉาย ยังติดอยู่ในห้าอันดับแรกที่อันดับสี่ ทำรายได้รวมแล้วกว่า 340 ล้านดอลล่าร์

และหนังใหม่ของผู้สร้างหนุ่ม Robert Rodriguez “Predators” ถ่ายทำกันในไร่ของเขาที่รัฐเทกซัส แทนที่ดาวเคราะห์ที่ผู้ล่ากลายเป็นผู้ถูกล่า นำโดยดาราตุ๊กตาทอง Adrien Brody และ Lawrence Fishburne ในสัปดาห์แรก ติดอันดับที่สาม ทำรายได้ไว้ปานกลางที่ 25 ล้านเศษ

ในขณะที่แรงโฆษณายังไม่ผ่อนคลายสำหรับ “The Twilight Saga: Eclipse” ภาคสามของ Soap Opera ที่ Vampire หนุ่มใหญ่กับ Werewolf หนุ่มน้อย แข่งขันช่วงชิงสาวน้อย Bella แม้จะไม่ตื่นเต้นเลื่องลือมากเหมือนภาคแรกแต่ก็ยังยืนหยัดอยู่ได้ในอันดับที่สองในสัปดาห์ที่สองที่เปิดฉาย ทำรายได้รวมแล้ว 237 ล้านดอลล่าร์ถ้วน

อับดับที่หนึ่งในสุดสัปดาห์นี้ เป็นผลงานการ์ตูนสามมิติชิ้นแรกจากโรงถ่าย Universal ที่ขายเสียงดาราตลก Steve Carrell, Russell Brand, Jason Segel และ Julie Andrews เรื่องของผู้ร้ายระดับอวกาศที่พยายามจะเป็นคนร้ายแต่ไม่สำเร็จ เข้าฉายเป็นสัปดาห์แรก ถูกจังหวะและถูกใจคนดู ใช้มาดผู้ร้ายน่ารักผลัก “Eclipse” ออก และเข้ายึดครองอันดับที่หนึ่งแทน ด้วยรายได้ กว่า 60 ล้านดอลล่าร์ ผู้จัดจำหน่ายของ Universal ถ่อมตัวบอกว่า ได้มากเกินกว่าที่คาดไว้หนึ่งเท่าตัว

XS
SM
MD
LG