ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘Emma Stone’ ขึ้นแท่นนักแสดงหญิงรายได้สูงสุดแห่งปี


เพิ่งจะคว้ารางวัลออสการ์แรกมาหมาดๆ นักแสดงสาวเจ้าบทบาท Emma Stone ก็ได้ขึ้นแท่นเศรษฐินีแห่งวงการมายาคนใหม่ เมื่อนิตยสารธุรกิจ Forbes ยกให้เธอเป็นนักแสดงหญิงที่ทำรายได้สูงสุด ประจำปีนี้ ซึ่งเริ่มเคาะเครื่องคิดเลขรายได้กันตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีก่อนจนถึงปีนี้

Emma Stone คว้ารางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากบทบาทนักแสดงสาวดาวรุ่งที่ชีวิตรักรุ่งริ่ง ในภาพยนตร์เพลง La La Land และทำรายได้ก่อนหักภาษี 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 884 ล้านบาท

ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ Jennifer Aniston ที่กินบุญเก่าจากซิทคอมยอดนิยมในยุค 90 “Friends” รวมทั้งรายได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ต่างๆ เช่น SmartWater และสายการบิน Emirates กวาดรายได้รวม 25 ล้าน 5 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 867 ล้านบาท

อันดับ 3 ตกเป็นของแชมป์เก่า 2 สมัยอย่าง Jennifer Lawrence ร่วงไปอยู่ที่ 3 ทำรายได้ที่ที่ 24 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 816 ล้านบาท ซึ่งน้อยกว่ารายได้ปีก่อนของเธอเกือบครึ่งหนึ่ง หลังจากการยืนหยัดในประเด็นรายได้ที่เท่าเทียมของชายหญิงในอุตสาหกรรมบันเทิงฮอลลีวู้ด รวมทั้งการสิ้นสุดสัญญากับภาพยนตร์แฟรนไชส์ “Hunger Games” และการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ Christian Dior พอหอมปากหอมคอ

ส่วนนักแสดงหญิงที่ติด 10 อันดับแรกรายอื่นๆ ก็มีทั้ง Charlize Theron จากภาพยนตร์ Atomic Blonde แม่มดสาว Emma Watson ที่เน้นงานการกุศลเป็นหลักในช่วงนี้ Mila Kunis สาวเคยซ่าส์ก่อนออกเรือนไปกับ Aston Kusher รวมทั้ง Melissa McCarthy และ Amy Adams

แต่น่าแปลกที่ในปีนี้ ไม่มีนักแสดงสาวฝั่งเอเชียติด 10 อันดับแรกเลยสักคน!

การจัดอันดับของ Forbes ในปีนี้ พบว่า นักแสดงหญิง 10 อันดับแรก มีรายได้รวมกัน 172 ล้าน 5 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 5 พัน 8 ร้อยล้านบาท ลดลง 16 เปอร์เซนต์จากปีก่อน

ที่ต้องตามต่อจากนี้ก็คือ การเคลื่อนไหวของสาวๆฝั่งฮอลลีวู้ด ในการได้รับรายได้ที่เท่าเทียมกับนักแสดงชายนั้นจะสมหวังหรือไม่?

เพราะถ้าคำนวณดูแล้ว อดีตนักมวยปล้ำที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงเต็มตัวอย่าง Dwayne “The Rock” Johnson ที่ครองแชมป์นักแสดงชายรายได้สูงสุดเมื่อปีก่อน ทำเงินถึง 64 ล้าน 5 แสนดอลลาร์ หรือเกือบ 2 พัน 2 ร้อยล้านบาท ซึ่งมากกว่าที่ Emma Stone ทำได้ในปีนี้ถึง 2 เท่าตัวทีเดียว

XS
SM
MD
LG