ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชม "ชุดแต่งงาน" ทำจากทิชชู่ คว้ารางวัล 3 แสนบาท!


2018 Toilet Paper Wedding Dress Contest Finale Presented by Quilted Northern
2018 Toilet Paper Wedding Dress Contest Finale Presented by Quilted Northern

เดือนมิถุนายนที่เพิ่งผ่านไป ถือเป็นเดือนที่มีหนุ่มทสาวจำนวนมากจูงมือเข้าพิธีวิวาห์ และเมื่อเร็วๆ นี้ ที่งานแข่งขันประดิษฐ์ชุดแต่งงานจากกระดาษทิชชู่ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่นครนิวยอร์ก มีนักออกแบบมากมายหลายคนนำผลงาน "ชุดเจ้าสาวกระดาษทิชชู่" มาแสดง สร้างความแปลกใจและทึ่งให้กับผู้ร่วมชมงานและคณะกรรมการตัดสิน

นักออกแบบเสื้อผ้าบางคน เช่น คุณซูซาน นิโคลสัน บอกว่าเธอใช้เวลา 250 ชั่วโมง ในการนำกระดาษทิชชู่ 32 ม้วน เทปกาว 23 ม้วน และกาวอีกจำนวนนับไม่ถ้วน ในการปะติดปะต่อทิชชู่เหล่านั้นให้กลายเป็นชุดเจ้าสาว เพื่อนำเข้าแข่งขันในรายการนี้

ชม "ชุดเจ้าสาว" ทำจากทิชชู่ ราคา 3 แสนบาท!
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:51 0:00

แนวคิดของการแข่งขัน คือการใช้วัสดุเหลือทิ้งมาสร้างสรรค์เป็นผลงานที่สวยงาม โดยเริ่มต้นมาจากการแสดงชุดเจ้าสาวที่ทำจากทิชชู่ทางเว็บไซต์ Cheap Chic Wedding เมื่อ 14 ปีที่แล้ว

ปีนี้มีผู้เข้าร่วมส่งผลงานเข้าแข่งขันทั้งหมดกว่า 1,500 คน แต่ถูกคัดเหลือเพียง 10 ชุดที่เข้ารอบสุดท้าย โดยผู้ชนะได้แก่คุณโรนัลโด้ ครูซ นักออกแบบชาวฟิลิปปินส์ ที่ได้เงินรางวัลไป 10,000 ดอลลาร์ หรือราว 3 แสนบาท เป็นค่าความพยายามและความคิดสร้างสรรค์

และจะมีชุดเจ้าสาวจากทิชชู่เพียงชุดเดียวที่จะได้รับเกียรติให้สวมใส่ในงานแต่งงานจริงๆ ซึ่งเจ้าสาวผู้โชคดีคงได้เพียงแต่ภาวนาว่า ขอให้อากาศดีไม่มีฝนตกในวันพิเศษของเธอ

XS
SM
MD
LG