ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ไทเกอร์ วูดส์ ความจำเลือนลางหลังอุบัติเหตุรถคว่ำ


Tiger Woods
Tiger Woods

ทางการลอสแอนเจลิส เร่งค้นหาหลักฐานจาก “กล่องดำ” ในรถยนต์อเนกประสงค์ของไทเกอร์ วูดส์ (Tiger Woods) ยอดนักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-อเมริกัน หลังอุบัติเหตุรถคว่ำเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังพบว่านักกอล์ฟชื่อดังรายนี้ไม่สามารถให้ข้อมูลกับทางการว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ ตามรายงานของ CBS และ CNN

การสอบสวนสาเหตุรถคว่ำของไทเกอร์ วูดส์ เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน หลังจากทางการลอสแอนเจลิส ออกหมายค้น เพื่อดึงข้อมูลหลักฐานจาก “กล่องดำ” ของรถยนต์อเนกประสงค์ Genesis GV80 ที่นักกอล์ฟวัย 45 ปีรายนี้ขับตกลงไปที่ไหล่เขาใกล้กับนครลอสแอนเจลิส

หลักฐานจาก “กล่องดำ” ของรถยนต์ ที่จะใช้ในการสืบสวน จะเป็นบันทึกการใช้เบรกและคันเร่งของคนขับรถคันนั้น รวมถึงหลักฐานเกี่ยวเนื่องที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ในตอนแรกทีมสืบสวน ระบุว่า เหตุรถคว่ำนี้เป็น “อุบัติเหตุ” จากที่ไม่พบหลักฐานว่าเขาอยู่ในอาการมึนเมา และยังไม่การตรวจผลเลือดออกมา ก่อนที่จะกลับมาสืบสวนใหม่อีกครั้งในวันอังคารและไม่สามารถให้ข้อสรุปของเหตุการณ์ครั้งนี้ได้

อีกทั้ง จากการสอบถามจากไทเกอร์ วูดส์ เบื้องต้นหลังเขามีอาการดีขึ้น พบว่านักกอล์ฟชื่อดังรายนี้ “ไม่ทราบ” และ “ไม่มีความทรงจำ” เกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในเช้าวันที่ 23 กุมภาพันธ์ รวมทั้งจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาบ้างในระยะเวลาก่อนและหลังเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ไทเกอร์ วูดส์ มีประวัติไม่ดีนักเกี่ยวกับการขับรถบ่อยครั้ง ล่าสุดเคยถูกจับที่ฟลอริดาเมื่อปี ค.ศ. 2017 ขณะหลับอยู่ในรถยนต์ของเขาเอง โดยตรวจพบสารเสพติดในกระแสเลือดในตอนนั้น และเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ฟลอริดาเมื่อปี ค.ศ. 2009

สำหรับอุบัติเหตุครั้งล่าสุดนี้ รถยนต์ Genesis GV80 ของไทเกอร์ชนป้ายบอกทางและต้นไม้ก่อนที่จะกลิ้งลงไปที่ไหล่เขาด้านล่าง สภาพรถยนต์เสียหายหนัก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยดึงไทเกอร์ออกจากตัวรถเพื่อช่วยชีวิตของเขา

ทีมแพทย์ของนักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-อเมริกัน วัย 45 ปีรายนี้ ระบุว่า ไทเกอร์ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะฟื้นตัว ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่าไทเกอร์จะกลับมาหายดีเป็นปกติและมีโอกาสกลับมาในฐานะนักกอล์ฟอาชีพได้เมื่อไหร่

XS
SM
MD
LG