ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ฟื้นแล้ว! ไทเกอร์รู้สึกตัวหลังรถคว่ำที่แอลเอ บาดเจ็บหนักหลายส่วน


Tiger Woods
Tiger Woods

ไทเกอร์ วูดส์ (Tiger Woods) ยอดนักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-อเมริกัน รู้สึกตัวแล้วหลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ใกล้นครลอสแองเจลีสเมื่อวานนี้ โดยขณะนี้กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ตามการเปิดเผยของทางโรงพยาบาล

สื่อสหรัฐฯหลายเเห่งเช่น Bloomberg, Washington Post และ CNBC รายงานโดยอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นว่า ไทเกอร์ วูดส์ วัย 45 ปี ขับรถเอสยูวีตกลงไปในไหล่เขาบริเวณคาบเกี่ยวพื้นที่เขต ​Rolling Hills Estates และ Rancho Palos Verdes เมื่อวันอังคารตามเวลาในสหรัฐฯ

หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยระบุว่า รถยนต์ของอดีตนักกอล์ฟมือวางอันดับหนึ่งของโลกผู้นี้อเมริกันได้รับความเสียหายหนัก โดยเจ้าหน้าที่ต้องช่วยดึงไทเกอร์ออกจากตัวรถเพื่อช่วยชีวิตของเขา และนำตัวส่งโรงพยาบาล Harbor-UCLA Medical Center

นายแพทย์อานิช มาฮาจาน หัวหน้าคณะแพทย์ที่โรงพยาบาลดังกล่าวมีแถลงการณ์ในวันพุธว่า ไทเกอร์ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกและกล้ามเนื้อขาขวาและต้องเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉิน

The vehicle of golfer Tiger Woods, who was rushed to a hospital after suffering multiple injuries, lies on its side after a single-vehicle accident in Los Angeles, California, in a still image from video taken Feb. 23, 2021. (KNBC via Reuters)
The vehicle of golfer Tiger Woods, who was rushed to a hospital after suffering multiple injuries, lies on its side after a single-vehicle accident in Los Angeles, California, in a still image from video taken Feb. 23, 2021. (KNBC via Reuters)

ด้านเจ้าหน้าที่รักษากฎหมายในพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุ อเล็กซ์ วิลลานูเอวา แถลงข่าวว่า จุดที่รถของไทเกอร์ตกลงไปนั้นเป็นทางลงเขาและเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยขณะเกิดเหตุนั้นมีลมแรง รวมทั้งมีปัจจัยบ่งชี้ว่าไทเกอร์อาจขับรถมาด้วยความเร็วเกินปกติ

เจ้าหน้าที่ผู้นี้กล่าวว่า รถยนต์ Genesis GV80 ของไทเกอร์ชนป้ายบอกทางและต้นไม้ก่อนที่จะกลิ้งลงไปด้านล่าง แต่ไม่มีหลักฐานว่าเขาอยู่ในอาการมึนเมาแต่อย่างใด และยังไม่การตรวจผลเลือดออกมา

บริษัท Genesis ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ ฮุนได มอเตอร์ (Hyundai Motor Co.) ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ไทเกอร์ วูดส์ เป็นเจ้าภาพ ที่สนาม Riviera Country Club ในนครลอสแองเจลีส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอส่งกำลังใจให้กับไทเกอร์และครอบครัว

ไทเกอร์ วูดส์ ถือเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยการคว้าแชมป์ 106 รายการ รวมทั้งแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ และถือเป็นนักกีฬาที่เป็นแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่หลายเชื้อชาติและสีผิว

อย่างไรก็ตาม ชีวิตส่วนตัวของไทเกอร์ตกเป็นข่าวอื้อฉาวอยู่เสมอ รวมทั้งอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ฟลอริดาเมื่อปี 2009 การหย่าขาดจากภรรยาคนแรก และการถูกจับกุมขณะหลับอยู่ในรถยนต์ของเขาเองเมื่อปี 2017 รวมไปถึงอาการบาดเจ็บและการผ่าตัดหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

XS
SM
MD
LG